1 năm cho 12 năm và 6 tháng cho 6 năm

KỶ NIỆM CỦA THỜI KHỞI NGHIỆP

1 cho 12

Hồi nhỏ thèm đi chơi lắm, đường xá chả biết gì, thậm chí đến cái xe đạp cũng biết chậm hơn người ta (nhân vật huyền thọi đấy :v). Nhà mặt đường cứ nhìn ra đường và ngóng ai chở mình đi chơi mà cuối cùng chả ai chở.

Tới khi biết đi xe đạp thì đường xá ko rành. Cứ lao đầu vào trung tâm rồi lần mò sao cho ra cái đường chị Sáo, chị Sáo dẫn ra vòng xoay Mả Ngụy, từ Mả Ngụy theo đường Kách Mệnh em về nhà.

Sau đó tập tành xe máy, do biết xe đạp chậm nên kéo theo là xe máy cũng chậm theo, hồi đó tập lái con Honda 50 thánh thần mà run lắm. Mặc dù so với con Fu bây giờ chắc đủ sức vác vai nó rồi.

Kết thúc 12 năm phổ thông, thân như chim sổ lồng, bằng lái trong tay, xe kẹp chân vi vu khắp thành phố. Lúc đó chỉ loanh quanh trong nội thành, ngoại thành từ vùng bí ẩn chở thành vùng khai phá. Bản đồ nội thành định hình trong đầu và lúc đó có thể tự tin chỉ đường bất kỳ ai mà không cần Gu gồ mép (vì lúc đó chỉ có cái mép miệng dùng để hỏi đường chứ Gu gồ mép chưa ra đời).

Sau 1 năm, thoát khỏi nhà và đi quãng đường hơn 12 năm phổ thông.

6 cho 6

6 năm trường tiễn khỏi cửa, làm ở 4 nơi (tính ra còn ít á) với 4 lĩnh vực khác nhau. Rồi một ngày buồn ta thoát ly khỏi tình trạng nhàm chán 6 năm, bước vào cộng đồng với tên gọi mỹ miều xì ta úp.

Tên thì mỹ miều nhưng nó không hề mỹ miều. Người trong giới thì cởi mở, chả dấu diếm. Người đi trước truyền đạt kinh nghiệm cho người đi sau. Người thành công cũng chả dám tự cao. Người chiến thắng tôn trọng người không may. Không còn sơ mi, quần tây lụa là gấm vest, chỉ có áo thun quần jean là dấu chỉ xóa nhòa ranh giới với nhau.

6 tháng, người gặp nhiều và chưa nhớ hết nổi. Kiến thức nhiều vẫn chưa nhét hết vô đầu. Công nghệ nhanh đến nỗi hụt hơi. Vượt qua nỗi sợ và làm những điều chưa bao giờ làm. Chỉ có tình trạng hôn nhân là vững vàng đến nỗi Katrina còn khiếp sợ.

Trước đây cần 1 năm để thay đổi, và bây giờ chỉ cần 6 tháng thôi, mọi thứ cùng thay đổi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *