Chú bé đánh trống – Little drummer boy

*Kể lại từ bài hát little drummer boy. Trước đây nghe đài VOA kể nhiều bài hay lắm mà giờ chỉ nhớ nhất bài rudolph và bài này. Khi bạn chia sẻ niềm vui với người khác bạn sẽ không còn cảm thấy bất hạnh, ý nghĩa bài này chỉ có thế.

Chuyện kể rằng ở một ngôi làng xa xôi ở Trung Đông, có cậu bé sống hạnh phúc với gia đình mình. Vào ngày nọ, cậu bé đi tìm củi trong rừng về đốt cho những ngày đông giá rét. Khi trở về nhà, cậu kinh hoàng khi thấy ngôi làng của cậu tan hoang vì tuyết lở. Người sống hối hả cứu người trong đống tuyết. Nhưng cơn bão tuyết tràn qua và mọi cố gắng cứu người gần như vô vọng. Cha mẹ, người thân cậu đều nằm trong tuyết. Sau khi án táng cho những người thân, cậu trở về nhà. Gia đình cậu nghèo và không có gì đáng giá ngoài cái trống truyền thống mà gia đình nào trong làng cũng có. Cậu buồn bã và bỏ xứ ra đi, mang theo cái trống và kỷ niệm đau buồn. Trên đường đi, cậu gặp ba nhà thông thái từ phương Đông xa xôi và nhập đoàn với họ. Họ đang đi tìm vị vua nào đó và vì sao sáng trên trời là người hướng dẫn cho họ.

Khi tới nơi, cậu ngạc nhiên khi thấy rằng nơi sinh của vua chúa sao quá tồi tàn. Đó chỉ là cái chuồng bò nặng mùi và hài nhi Jesus đang ngồi dựa vào lòng mẹ. Ba nhà thông thái dâng vàng, nhũ hương và mộc dược để tặng vị vua mới sinh ra đời, người khác thì tặng những thứ cũng có giá trị. Nhìn lại mình, cậu bé không có thứ gì ngoài cái trống. Thế là, cậu lấy trống ra và tặng cho hài nhi một bản nhạc truyền thống. Mọi người như cuốn theo tiếng gõ nhịp của trống của cậu và cảm thấy ấm áp trong ngày đông giá lạnh. Khi đánh xong, hài nhi mỉm cười hài lòng và mọi người vỗ tay tán thưởng. Cậu như quên hết những kỷ niệm đau buồn đã xảy ra và cậu lại tiếp tục góp vui cho mọi người bằng những bản nhạc trống khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *