10 nội dung chủ chốt cho pitching thành công

Pitching để tìm vốn đầu tư là việc thường thấy ở 1 startup. Vì startup phát triển để chờ quỹ đầu tư. Chuyện kiếm được nhà đầu tư cũng không phải dễ. Họ cần thứ gì đó hấp dẫn, đảm bảo và có thể đánh giá chính xác được. Vậy khi pitching, hãy nhớ đến 10nội dung chủ chốt này, nó sẽ giúp bạn bắt được nhiều quỹ đầu tư liên hệ để cùng hà hơi tiếp sức cho startup của mình.

Ngắn gọn

Kinh doanh trước mắt đề cao tính nhanh gọn. Giảm thiểu các chi tiết không quan trọng. Chú tâm và hào hứng trong chính câu chuyện của mình sẽ là điều hoàn hảo nhất.

Chọn đúng nhà đầu tư

Chọn những người am hiểu về công việc của bạn. Những người này cơ bản đã thích thú với lĩnh vực của bạn rồi. Tất nhiên bạn sẽ có được nhiều thứ từ họ ngoài số tiền đầu tư như kiến thức chuyên môn.

Hiểu rõ đối thủ

Nhà đầu tư sẽ muốn biết tình hình mặt bằng cạnh tranh của bạn, sản phẩm của bạn khác biệt như thế nào và cách bạn chinh phục khách hàng ra sao?

Con số chính xác

Không những chỉ thống kê ra thôi. Số lượng khách hàng, doanh thu, lưu chuyển tiền tệ và nhiều con số khác cần phải được trình bày một cách cụ thể để nhà đầu tư tính toán sự khả thi.

Thể hiện kinh nghiệm

Bạn phải cho họ thấy được bạn có đủ kinh nghiệm và khả năng để cầm tiền của họ. Hoặc có thể, hãy phô diễn hết những điểm mạnh của mà nhân sự của bạn có.

Tài sản bền vững (hữu hình và vô hình)

Nhà đầu tư luôn thích những startup có tài sản bền vững vì tiềm năng lớn. Tài sản mang tính trí tuệ như thương hiệu, bằng sáng chế sẽ luôn là ưu tiên không bỏ qua.

Sự đầu tư của bạn

Cho nhà đầu tư biết bạn cũng là một nhà đầu tư sẽ giúp bạn gây dựng hình ảnh cam kết và thành công với họ. Ai cũng muốn hợp tác với những người lạc quan, cầu tiến như vậy.

Đề án có óc thực tế

Nhà đầu tư sẽ rất hào hứng nếu bạn tự tin vào doanh số. Hãy giải thích bằng những tính toán và con số thực tế. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy nhà đầu tư sẽ dần dần đồng tình hợp tác chứ không thúc ép, gây khó dễ nữa.

Kế hoạch chính xác

Đây là phần quan trọng nhất. Bạn phải nói cho họ biết bạn dùng tiền của họ như thế nào để thu về lợi nhuận?

Để cho họ tự vấn

Cuối cùng, hãy làm cho họ trở về nhà với câu hỏi: Ngại gì mà không đầu tư cho bạn? Hỏi họ những câu hỏi trắc nghiệm và tạo sự hào hứng nếu họ hợp tác với bạn.

Giờ thì phải lặp dàn ý cho bài pitching của mình trước đã. Lên tinh thần và nói chậm thôi, hy vọng rằng bạn sẽ có nhiều nhà đầu tư sau bài pitching của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *