Bầu cử giữa kỳ Mỹ 2018: Gắn nhãn cho đối thủ với ý nghĩa tiêu cực

Nhân mùa bầu cử giữa kỳ, có một sự kiện làm mình chú ý.

Một ủng hộ viên đảng con voi, theo như lời kể của truyền thông cánh tả Mỹ, đã gửi nhiều bưu kiện lạ đến các nhân vật chủ chốt của đảng con lừa.

Truyền thông thân đảng “Lừa” lập tức đưa tin. Đăng cả ảnh nạn nhân kèm với vài lời bình ác ý. Đương nhiên, chả nói thẳng, nhưng đem đến 1 thông điệp đầy ẩn ý: Đứa nào ủng hộ đảng con voi toàn lũ cực đoan, khủng bố, da trắng, đầu trọc, kỳ thị chủng tộc…

Vô hình trung, suy nghĩ của những ai ít quan tâm chính trị hay thờ ơ, họ bị tiêm vào não tiềm thức: ủng hộ cộng hòa là những lũ điên, ta không điên thì ta ủng hộ… đảng lừa :v

Một chiêu trò triệt hạ đối thủ khá hay đáng học tập của đảng lừa. Nếu ứng dụng qua kinh doanh thì cũng lợi hại lắm. Mình chưa biết cụ thể thương hiệu nào đã chơi chiêu này. Nhưng hãy chú ý, muốn chơi chiêu này ít ra cũng phải có:

  • Truyền thông đủ mạnh.
  • Con dê tế thần.
  • Sự vô thức của người dân.

Thiếu cái 1 có thể dùng chiêu mưa dầm thấm lâu. Con dê tế thần không khó kiếm. Còn yếu tố thứ 3 thì rất không ổn định. Người dân đang say nhưng khi họ mà tỉnh thì cũng tỉnh đồng loạt. Họ quay sang lật mặt chúng ta thì đi tong luôn cái danh 3 vạn. Cũng như khách hàng, phục vụ đông thì đa phần trình độ sẽ không cao. Nhưng khi làm họ nổi giận thì cái giận cũng nhân lên. Lúc đó cần chuyên gia giải quyết khủng hoảng truyền thông.

Vậy chiêu thức nào tốt nhất sẽ hóa giải thủ đoạn trên nhỉ? Hãy theo dõi xem biết đâu trong cơn hỗn chiến, chúng ta gom được mớ bài học hay cho mình.

Nào, ngồi ngay ngắn, xếp chân lại! Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu cuộc đấu giữa 2 con thú: lừa và voi…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *