CHIẾC CÀ VẠT VÀ VÒNG TAY CHA

Ngày của cha có lẽ vẫn chưa phổ biến bằng Ngày của mẹ. Và cũng ít ai để ý rằng, Ngày của cha ở nước ngoài luôn gắn liền với chiếc cà vạt. Tại sao lại là chiếc cà vạt?

Chiếc cà vạt trong tiếng Anh là tie, tie cũng có nghĩa là bền chặt. Bền chặt thể hiện tính mạnh mẽ, cứng cáp và chắc chắn. Và ai trong nhà có thể đại diện cho tính cách đó ngoài người cha trong mỗi gia đình.Tiếng Anh có câu ngạn ngữ ví von rất hay là: Men make houses, women make homes. Việt Nam cũng có câu tương tự là: Đàn ông xây nhà – Đàn bà xây tổ ấm. Mọi công việc nặng nhọc trong nhà, đó là phần của cha.Tay cha mạnh mẽ, vì thế cha thường sợ khi bế đứa con mới sinh, sợ con đau, con khóc. Khi ôm con được rồi, vòng tay cha như chiếc giường chắc chắn cho con ngủ yên cả thời thơ ấu. Vòng tay cha luôn mạnh mẽ hơn mẹ. Ôm chặt lấy con mình khi sợ hãi, ôm vui mừng khi con thành công. Bàn tay ấy sẽ đánh rất đau nếu con cứng đầu. Nhưng cũng có lúc đôi tay ấy sần sùi, rướm máu vì mưu sinh. Vòng tay cha bảo bọc cả nhà, cho cả nhà tổ ấm để ra đi rồi trở về.

Đó là lý do tại sao, chiếc cà vạt được coi là biểu tượng phổ biến cho Ngày của cha. Cà vạt cũng là món quà phổ biến tặng cha trong ngày này. Nó như lời chúc đầy tinh tế và ý nghĩa. Nếu bạn mong cho cha mình luôn dồi dào sức khỏe để đôi tay luôn mạnh mẽ để bảo bọc ấp ôm cho gia đình, thì cà vạt sẽ là món quà tuyệt nhất.

Ngày của cha diễn ra vào Chủ nhật thứ 3 của tháng 6. Dù được vận động ngay sau ngày công nhận Ngày của mẹ thành quốc lễ, nhưng phải đến tận nửa thế kỷ sau Ngày của cha mới thành ngày quốc lễ tại Mỹ. Năm nay, Ngày của cha là ngày 18/6/2017.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *