Người đàn bà tội lỗi và cô gái lộ clip

Trong tháng 4, có đoạn kinh thánh nói về người đàn bà ngoại tình.

Khởi đầu là cả 1 đám đàn ông hùng hổ kéo đến Đức Giêsu.

Ồn ào và hỗn loạn như cái chợ! Ai bảo đàn ông họp lại không ra cái chợ nhỉ? Nhất là khi đụng đến phép tắc, gia quy hay hương ước. Ôi trời ơi! Cứ như bầu trời sụp đổ!

Và đương nhiên, những người đàn ông tự cho hay tự huyễn hoặc rằng “tôi đạo đức” đã cầm sẵn đá trong tay. Chỉ chờ một lời đồng tình cho ném đá, thì đá sẽ bay tới tấp. Dự là người đàn bà ngoại tình đó đủ xây nhà luôn, nhà mồ.

Nhưng kỳ lạ thay, người mà họ đặt kỳ vọng là ngọn cờ đầu, người tiên phong ấy, Người ấy không nói những gì họ muốn. Người ấy chỉ nói câu nhẹ nhàng: “Ai trong số những người ở đây nghĩ mình vô tội thì hãy ném đá chị ấy.”

Thật bàng hoàng, một cuộc xét mình 5 phút diễn ra. Kết quả là ai cũng ra về trật tự. Người đàn bà ấy ở lại và được Ngài tha thứ hết mọi tội vì đã ăn năn.

Thời đại ngày nay cũng từa tựa như cách đây 2000 năm. Một nhóm những người đàn ông đạo đức phát tán những clip cô gái “Giao lưu Hợp tác” với bạn tình. Không hiểu nguyên do gì, máu đạo đức trỗi dậy và ném đá các cô gái bằng bình luận, hình ảnh chế lại. Và cô ấy bị lên án kịch liệt hơn nếu là người nổi tiếng. Cô ấy làm gì sai?

Nếu cô ấy sai theo luật hôn nhân gia đình, chúng ta phải chờ tòa phán xử chứ nhỉ? Sao lại rảnh đến độ làm thay việc tòa án? Nếu cô ấy phản bội chồng, hãy để cho nó là chuyện của 2 người. Thấy một gia đình có nguy cơ tan vỡ, có lẽ chúng ta vui và cổ vũ nó tan vỡ. Chả khác gì dân La Mã xưa cổ vũ mãnh thú ăn thịt đồng loại trong đấu trường.

Chuyện “Giao lưu Hợp tác” nó không có gì xấu. Không có nó lấy đâu ra người kế tục chúng ta tài sản vật chất và tinh thần? Xã hội không tái tạo sức lao động và già hóa. Một dân tộc đi vào đường diệt vong khi không có chuyện ấy và thiếu vắng tiếng cười đùa, nghịch phá của những đứa trẻ. Nhưng lên án cô gái lộ clip thì chúng ta có khác gì đàn ông Do Thái đang cầm sẵn đá ném người đàn bà ngoại tình không?

Đối với bản thân, giờ hay suy niệm linh tinh. Mình cảm thấy mọi sự xảy ra như một sự sắp đặt hoàn hảo. Bài giảng người đàn bà ngoại tình và cô gái lộ clip diễn ra trong mùa Chay. Bỏ qua các thuyết âm mưu vớ vẩn, nó như lời nhắc nhở đừng quên xét mình. Và trên hết, bản thân đã mang thân xác con người thì phải vương vào tội lỗi thôi. Nhưng đừng làm nô lệ cho tội lỗi, vì Ngài, chính Ngài đã chết treo và luôn hướng về Ngài để cùng nên Thánh với Ngài.

Kết: Nói thì dễ nhưng làm thì gian nan! Bởi thế đừng nên kiêu ngạo làm nhà đạo đức học làm gì, hãy cứ ăn năn như kẻ tội lỗi đứng xa đền thờ. Tâm hồn thì ráng nên như trẻ thơ.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *