THƯƠNG HIỆU SANDAL SAADO VIỆT NAM TIẾN VÀO THỊ TRƯỜNG MỸ VỚI MÔ HÌNH KINH DOANH ĐỘC ĐÁO

THƯƠNG HIỆU ĐÃ NGỪNG KINH DOANH

Thương hiệu giày sandal Saado đã bán được 66.000 đôi giày và đang tiến vào 4 quốc gia châu Á trong vòng 1 năm. Và công ty cũng đang hướng đến thị trường Mỹ.

Được thành lập vào 2018, trên nhu cầu cao của người dân về những đôi dép vừa thời trang, vừa năng động lại có mức giá phải chăng, SAADO đã được chứng minh được mức độ phổ biến ở Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar. SAADO hiện đang chuẩn bị thâm nhập thị trường Ấn Độ, Nepal và Thái Lan vào năm 2019 và 2020.

SANDAL SAADO

Điểm nổi bật của giày sandal SAADO

  • 1 đôi chỉ nhẹ khoảng 250 gram.
  • Đế giày mềm, làm từ chất liệu Phylon bền với bề mặt chống trơn trượt.
  • Đế cao su đàn hồi thoải mái.
  • Dây da tiện lợi làm từ vải dù thấm nước và khô nhanh.
  • Dây đeo bền, dễ tháo.

Tháng trước, SAADO đã thử nghiệm đi vào thị trường Mỹ bằng cách tung ra các sản phẩm của mình trên Amazon, sử dụng chiến lược “Thương hiệu Mỹ, hàng Việt Nam”. Chiến lược này bao gồm việc đăng ký nhãn hiệu của Mỹ trong khi sản phẩm “sản xuất tại Việt Nam”. Việt Nam được biết đến là nước xuất khẩu giày dép lớn thứ hai thế giới.

Link sandal Saado trên Amazon: https://amzn.to/2mg8WGx

Khẳng định vị thế với thương hiệu Mỹ

“Bằng cách đăng ký nhãn hiệu Mỹ, thương hiệu của chúng tôi có thể được bảo vệ các sản phẩm của mình đồng thời cho phép chúng tôi bán giày dép với giá cạnh tranh hơn. Tuy nhiên, chúng tôi phải nhấn mạnh rằng chúng tôi đang quảng bá đây là sản phẩm của Việt Nam vì chúng tôi muốn cho thế giới nhận thấy rằng các sản phẩm của đất nước chúng tôi luôn bị bỏ qua. Chúng tôi được biết đến là giúp các thương hiệu lớn sản xuất sản phẩm của họ, nhưng các sản phẩm của chúng tôi chưa bao giờ được công nhận. Thông qua SAADO, tôi muốn giúp khắc phục tình trạng này”, anh Phùng Lê Lâm Hải, CEO công ty chia sẻ.

Một tháng sau khi ra mắt trên Amazon, SAADO đã nhận được nhiều bình luận tích cực. Người mua đã nói những đôi sandal này là sản phẩm “được đánh giá cao”. Nhưng mặc dù điều hành một công ty khởi nghiệp thành công như vậy, anh Hải cho biết không có kế hoạch thành lập các shop để phân phối sản phẩm.

Mô hình kinh doanh sandal Saado khai sinh từ triết lý sống

“Mục tiêu của tôi là biến SAADO thành ‘Uber bán lẻ’ và thiết lập một nền tảng để giúp những bạn trẻ học cách điều hành 1 doanh nghiệp. Hệ thống giáo dục ở Việt Nam chưa mang đến trải nghiệm kinh doanh thực tế. Tôi muốn cung cấp cơ hội cho các thế hệ tương lai trải nghiệm điều hành 1 doanh nghiệp được quốc tế công nhận. Những doanh nhân được truyền cảm hứng này chỉ phải thực hiện các đơn đặt hàng và chúng tôi sẽ hỗ trợ họ với dịch vụ khách hàng, logistic và kho hàng. Sau khi họ thành công, họ có thể tạo cửa hàng của riêng mình. Phương châm của tôi là ‘Đừng mở 1 cửa hàng chỉ để bán 1 vài đôi giày, mà hãy bán 1.000 đôi trước khi mở 1 shop”, Phùng giải thích.

Mô hình kinh doanh này dựa trên một triết lý sống của CEO Saado: “Tôi không thể tìm thấy hạnh phúc mặc dù tôi đã kiếm được rất rất nhiều tiền. Mãi đến khi tôi bắt đầu giúp đỡ người khác, tôi mới tìm thấy hạnh phúc thực sự. Hãy làm những gì bạn chưa từng nghĩ là sẽ làm để nhận được kết quả có giá trị cả đời.”

Khát vọng vươn ra thế giới của Sandal Saado

Cho đến nay, SAADO đã có có đối tác kinh doanh tại 40/64 tỉnh của Việt Nam. Ngoài Việt Nam, SAADO cũng có kế hoạch xây dựng mạng lưới đối tác kinh doanh trên toàn thế giới.

Mô hình kinh doanh độc đáo này của SAADO đã giành giải thưởng Nhà sáng tạo xuất sắc nhất châu Á 2018 và công ty đã được chọn là 1 trong 3 công ty khởi nghiệp Việt Nam để trình bày kế hoạch kinh doanh tại sự kiện SEPT Program của Đại học Leipzig, Đức. Sự kiện này có sự tham gia của các nhà đầu tư cũng như khách hàng quan tâm.

Nguồn: Lược dịch và biên tập từ PRnewswire

https://www.prnewswire.com/news-releases/vietnamese-sandals-brand-eyeing-us-market-with-unique-business-model-300917712.html

Tham khảo: Chọn size giày theo số đo bàn chân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *