Có nên mua Google Drive Unlimited tặng kèm Onedrive 5TB lifetime

Có nhiều lời rao trong các group bán tài khoản Google Drive Unlimited giá rẻ, thậm chí kèm theo tặng cả OneDrive 5TB. Câu trả lời ngắn gọn là: Không mua!

Tại sao không nên mua Google Drive Unlimited? 

Vì mục đích của việc tạo ra tài khoản này là cho giáo dục và các tổ chức xã hội phi lợi nhuận. Thông tin này đã có từ năm 2014 như link bài báo sau của Techcrunch:

https://techcrunch.com/2014/09/30/google-launches-drive-for-educationwith-unlimited-storage/

Trích nguyên văn

Google Launches Drive For Education With Unlimited Storage
Students whose school use Google Apps for Education will soon be able to store as many files in their Google Drive folders as they like.
–/–
Just like the rest of the Google Apps for Education suite, Drive for Education is available free of charge for all non-profit educational institutions (and there are no ads either).
–hết trích–

Bản dịch đầy đủ

Google ra mắt phiên bản Drive cho giáo dục với dung lượng không giới hạn

Sinh viên hoặc học sinh của tổ chức giáo dục hoặc trường học sử dụng Google Apps for Education có thể lưu trữ bao nhiêu tệp trong thư mục Google Drive tùy thích (Drive Unlimited).

Mục tiêu ra mắt Drive Unlimited

Đầu năm nay (tức năm 2014), Google đã ra mắt Drive for Work. Phiên bản Google Drive cao cấp 10$/tháng với dung lượng lưu trữ không giới hạn. Nó đi kèm vài tính năng bổ sung dành cho doanh nghiệp. Hôm nay, Google thông báo sẽ làm điều tương tự cho Google Apps for Education. Đi kèm là sự ra mắt của Drive for Education.

Dung lượng file lưu trữ lớn nhất tới 5TB. Độ lớn file cỡ này là quá đủ cho hầu hết các trường hợp sử dụng hợp pháp.

Drive unlimited cho giáo dục khác gì với bản thương mại

Giống như phần còn lại của bộ Google Apps for Education, Drive for Education có sẵn miễn phí cho tất cả các tổ chức giáo dục phi lợi nhuận. Nó cũng không có quảng cáo. Phát ngôn viên của Google đã nói với phóng viên rằng: Drive for Education sẽ khả dụng cho tất cả người dùng Google Apps for Education trong vài tuần tới. Nó được triển khai từng bước và sẽ mất một vài tuần trước khi nó đến với tất cả người dùng.

Trước khi hết năm 2014, Google cũng sẽ mang lại quyền truy cập miễn phí vào Google Apps Vault. Đây là giải pháp tuân thủ của Google dành cho các doanh nghiệp cần có thể lưu trữ email và trò chuyện, ví dụ, cho người dùng giáo dục. Hỗ trợ kiểm toán nâng cao cũng nằm trong lộ trình cho các tổ chức giáo dục. Nhưng Google không cho biết chính xác là khi nào.

Drive unlimited cho giáo dục hiện tại thế nào?

Cho đến thời điểm hiện tại, người dùng Google Apps for Education chỉ có thể nhận được 30 GB dung lượng lưu trữ. Nhiêu đó cũng có thể là đủ cho hầu hết các sinh viên. Nhưng giá lưu trữ nhanh chóng sẽ xuống bằng không. Vì Google có thể tin rằng chi phí tiềm năng vượt xa lợi ích của việc giúp những sinh viên này gắn kết với hệ sinh thái Google và dịch vụ lưu trữ đám mây từ rất sớm. Việc cung cấp lưu trữ không giới hạn cho sinh viên có thể sẽ ttha hồ sáng tạo cho tất cả không gian lưu trữ này. Hôm nay, người dùng Google Drive cho Giáo dục, có thể sẽ muốn sử dụng Drive for Work sau khi họ tốt nghiệp và bắt đầu với giá $10/tháng.

Ngoài ra còn có phiên bản cơ bản với 30GB lưu trữ chỉ có 4,2$/tháng.

Drive Unlimited

Tại sao không nên mua bản Onedrive 5TB lifetime

Bạn hãy xem qua các hỏi đáp tại một forum chính thức của Microsoft về vấn đề Onedrive 5TB lifetime theo link sau:

https://answers.microsoft.com/en-us/msoffice/forum/msoffice_install-mso_other-mso_365hp/office-365-lifetime-subscription-for-home-and/dc874a19-217f-4c11-99eb-8b9edc5f5238

Office 365 Lifetime Subscription for Home and Students?

Office 365 lifetime for Home and Students có thật không?

I see a number of online vendors offering an Office 365 Lifetime Subscription for Home and Students.  Is this a legitimate offering?  I am looking for a response from Microsoft.
Tôi thấy các cửa hàng online chào giá bản office 365 lifetime for Home and Students. Nó có phải sản phẩm hợp pháp không? Tôi tìm câu trả lời từ Microsoft.
*Lưu ý: office 365 lifetime for Home and Students cũng đi kèm với Onedrive 5TB lifetime

Tóm lại vấn đề: câu trả lời Microsoft đánh dấu chính thức hữu ích là đây

https://answers.microsoft.com/en-us/msoffice/forum/msoffice_install-mso_win10-mso_365hp/office-365-cheap-ebay-purchase-lifetime-access-to/5d26207f-5714-4b23-95d6-3e48d855d504

Office 365, Cheap eBay purchase, lifetime access to Office 365 and OneDrive

Trích vấn đề nêu ra trong chủ đề:

When I go into OneDrive I noticed at the top of the page it states “OneDrive @ Galileo School for Gifted Learning”.

So I believe my suspiciously cheap Office 365 subscription is from this school.

Khi tôi vào trong Onedrive tôi được thông báo là Onedrive @ Galileo School for Gifted Learning. Tôi biết là tài khoảng đáng ngờ này là của trường học.

Câu trả lời là:

No you dont have a legit copy, which should have been blatantly obvious from the price paid – you dont get something for nothing!
Không! Bạn không có một bản sao hợp pháp với cái giá đó. Bạn không nhận được lợi ích gì từ sản phẩm không có thật!
A subscription license is an annual or monthly paid for license
Giấy phép đăng ký là một khoản tiền hàng năm hoặc hàng tháng được trả cho giấy phép.
Your install, if its activated, will eventually be blocked and you will lose anything stored on OneDrive.
Cài đặt của bạn, nếu được kích hoạt, cuối cùng sẽ bị chặn và bạn sẽ mất mọi thứ được lưu trữ trên OneDrive.
MS does not contact users to activate.
MS không liên lạc với người dùng để kích hoạt.

Theo đánh giá cá nhân, bản Onedrive 5TB lifetime cũng dành cho các tổ chức giáo dục như Google Drive for education (hay Drive Unlimited).

Onedrive 5TB lifetime

Có thể bạn quan tâm:

4 thoughts on “Có nên mua Google Drive Unlimited tặng kèm Onedrive 5TB lifetime

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *