15 Tiện Ích Bổ Sung Tốt Nhất Để làm chủ Google Doc

Tiện ích bổ sung google Docs

Google Doc là sự thay thế tuyệt nhất cho Microsoft Office. Mặc dù tính năng của nó có thể hơi khó dùng hơn Microsoft Office, nhưng mà Google Drive là miễn phí là nền tảng trực tuyến. Đồng thời nó cũngcung cấp các công cụ hợp tác mạnh mẽ.

Google Drive cũng có 1 lợi thế khác: Thư viện tiện ích bổ sung (add-on library) đa dạng. Các tiện ích bổ sung này bổ khuyết rất tốt cho Google Drive. Bạn dễ dàng tìm kiếm được một tiện ích mở rộng phục vụ cho nhu cầu của mình.

Bạn có thể xem qua bộ thư viện tiện ích mở rộng cực kì phong phú từ bất kỳ ứng dụng chính nào của Google như Google Docs, Google Sheets, hoặc Google Slides. Chỉ cần nhấp vào “Add-ons” (Tiện ích mở rộng) từ menu và sau đó nhấp vào “Get Add-ons” (Tải tiện ích bổ sung). Hoặc bạn có thể xem danh sách này, trong đó có 15 tiện ích bổ sung hữu ích nhất hiện có.

HelloSign

Bạn cần phải ký 1 tài liệu? Đó là những gì tiện ích này làm. HelloSign cho phép bạn chèn hoặc tạo chữ ký viết tay thực tế và chèn chúng vào tài liệu trong Google Documents.

DocHub

Giống như HelloSign, DocHub cho phép bạn ký tài liệu – nhưng mà nó còn cung cấp nhiều hơn thế nữa. DocHub cho phép bạn điền, ký tên, đánh dấu và chú thích tài liệu PDF, sau đó gửi chúng cho người khác, tất cả đều từ bên trong Google Drive. Trên thực tế, DocHub có thể là công cụ PDF toàn diện tốt nhất mà bạn nên dùng.

Speakd

Microsoft Word có một tính năng hữu ích được tìm thấy trong tab “Review” là “Read Aloud”. Nếu bạn đã từng muốn thứ gì đó tương tự như vậy cho Google Docs, thì bây giờ bạn có thể có được nó bằng cách cài đặt Speakd. Đó là một công cụ tiện lợi cho những người cần hiệu đính văn bản bằng cách nghe toàn văn.

Zoom – Tiện ích tạo cuộc họp miễn phí

Zoom – 1 dịch vụ web hội nghị dường như phổ biến. Sau khi cài đặt, bạn có thể dễ dàng lên lịch, tham gia, quản lý và tùy chỉnh các cuộc họp trong Gmail và Lịch Google.

Lucidchart – Tiện ích bổ sung tạo biểu đồ

Khi các từ ngữ không đủ để truyền tải thông điệp của bạn, hãy thử tạo 1 biểu đồ. Lucidchart Diagrams là 1 tiện ích bổ sung mà bạn có thể sử dụng để vẽ 1 đường biểu đồ nghệ thuật. Có nhiều loại biểu đồ phổ biến như:

– Biểu đồ tuyến tính.

– Biểu đồ tổ chức.

– Hoặc bất kỳ loại biểu đồ có cấu trúc hỗn hợp bằng cách sử dụng 1 tập hợp các đường, hình và hộp đơn giản.

tiện ích bổ sung lucidchart

Flat for Docs – Tiện ích bổ sung chèn ký tự nhạc

Nếu bạn là 1 nhạc sĩ hoặc đơn giản là thỉnh thoảng bạn có nhu cầu đưa ký hiệu âm nhạc vào tài liệu, tất nhiên cũng có những tiện ích bổ sung sẵn sàng trợ giúp cho bạn. Flat for Docs là 1 trình chỉnh sửa ký hiệu âm nhạc mà bạn có thể sử dụng để tạo ký hiệu hoặc bảng chữ và chèn nó vào Google Doc hoặc Google Slide. Đây là phiên bản “lite”miễn phí; nếu bạn nâng cấp lên ứng dụng đầy đủ, bạn sẽ có thêm được các tính năng bổ sung như khả năng trình diễn đoạn nhạc đã tạo ra.

Auto-Latex Equations – Chèn ký hiệu toán học vào Google Doc

Mặc dù có nhiều người không bao giờ chèn các phương trình toán học vào Google Doc, nhưng nếu bạn là nhà toán học, giáo viên, nhà khoa học, kỹ sư hoặc chuyên gia kỹ thuật khác, bạn có thể phải thể hiện ngôn ngữ toán học trong tài liệu. Phương trình Auto-Latex cho phép bạn chèn đại số, trig, giải tích và còn nhiều hơn thế nữa vào Google Doc thay vì dựa vào trình chỉnh sửa phương trình trong Microsoft Word.

Crop Sheet – Tiện ích giúp tập trung

Các tiện ích bổ sung có cả tính năng chống xao nhãng, giúp bạn tập trung vào nội dung chính. Như trường hợp của Crop Sheet, cho phép bạn chỉ chọn một phần của bảng tính mà bạn muốn thao tác. Công cụ sẽ loại bỏ tất cả các bit không liên quan. Nếu bạn dùng thường xuyên Google Sheets, đây là 1 công cụ tiết kiệm thời gian tốt nhất.

Timify.me – Tiện ích đếm giờ thi – Tên mới là Quilgo

Một trong những tiện ích cho Google Form ít được biết đến. Google Form là ứng dụng yêu thích đối với các giáo viên, họ sử dụng nó để tạo các bài kiểm tra và câu đố. Với Timify.me, giáo viên có thể bật tính năng theo dõi thời gian trong biểu mẫu của mình. Bạn có thể dễ dàng gắn bộ hẹn giờ vào biểu mẫu, theo dõi thời gian học sinh hoàn thành biểu mẫu, thực thi giới hạn thời gian tự động khi làm bài kiểm tra, v.v.

Tiện ích bổ sung timify quilgo

Translate My Sheet

Bạn cần chia sẻ bảng tính của bạn với mọi người có những ngôn ngữ khác? Cùng làm cho nó dễ dàng hơn với họ nhé. Cài đặt “Translate My Sheet” và sau đó bạn có thể dịch toàn bộ Google Sheet của mình sang ngôn ngữ được chỉ định hoặc chỉ dịch một dãy ô đã chọn. Nó có hơn 100 ngôn ngữ được hỗ trợ.

Text Cleaner

Microsoft Word có 1 tính năng có thể dọn dẹp tài liệu trước khi bạn chia sẻ nó với những người khác. Text Cleaner cũng tương tự như vậy, nhưng mà nó theo 1 số cách thậm chí còn mạnh hơn. Bạn có thể sử dụng nó để loại bỏ các định dạng không mong muốn trong tài liệu của mình. Nó cũng rất dễ cài đặt, vì vậy bạn có thể chọn các định dạng (như in đậm, in nghiêng, liên kết, nhiều khoảng trắng, v.v…), công cụ sẽ xóa hoặc giữ nguyên trước khi bạn kích hoạt nó.

Pear Deck

Giáo viên cần truyền cảm hứng rất nhiều cho bài giảng. Đặc biệt là hiện nay có nhiều lớp học trực tuyến, việc giữ chân học sinh càng khó hơn. Pear Deck được thiết kế để thêm các yếu tố tương tác vào Google Slides. Giáo viên có thể thêm các câu hỏi tương tác vào slide và chọn loại câu trả lời (như văn bản, câu hỏi trắc nghiệm và thậm chí cả hình vẽ) để thu hút học sinh tham gia. Ứng dụng này giúp bạn dễ dàng tương tác với cả lớp.

tiện ích bổ sung pear Deck

RingCentral Fax – Tiện ích bổ sung fax văn bản

Lần cuối cùng bạn nhìn thấy máy fax là khi nào? Mặc dù bạn có thể không sử dụng, nhưng điều đó không có nghĩa là các công ty khác vẫn không dựa vào công nghệ lỗi thời này. Nếu bạn cần gửi fax, cách đơn giản nhất là cài đặt RingCentral Fax và gửi tài liệu của bạn từ Google Docs.

MindMup2 – Tiện ích tạo Mindmap bản đồ tư duy

Bạn đã từng tạo sơ đồ tư duy chưa? Đó là 1 sơ đồ mà bạn có thể sử dụng để tổ chức thông tin 1 cách trực quan – giống như 1 sơ đồ tổ chức đường thẳng. Mặc dù có khả năng linh hoạt hơn nhiều và ở dạng tự do. MindMup2 cho phép bạn dễ dàng tạo bản đồ tư duy của riêng mình trong Google Drive, và hoàn chỉnh chúng với các công cụ vẽ nâng cao với đường nét, hình dạng, màu sắc và văn bản.

Doc Builder

Nếu bạn thường xuyên tạo tài liệu từ 1 biểu mẫu được xây dựng sẵn, thì Doc Builder có thể giúp công việc dễ hơn rất nhiều. Tiện ích bổ sung này cho phép bạn tạo các đoạn văn bản có thể sử dụng lại và thêm chúng vào file của bạn từ thanh bên ở bên phải tài liệu của bạn.

Nguồn: Business Insider

Các chủ đề liên quan đến dịch vụ lưu trữ đám mây:

Ủng hộ:

Nếu bạn thấy bài viết có ích, hãy đăng ký 3 dịch vụ lưu trữ phổ biến dưới đây. Mỗi lượt đăng ký theo link mình và bạn được tặng thêm 500 MB để dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *