Bỏ chặn ip bởi itheme security do đăng nhập sai nhiều lần

bỏ chặn ip tạo bởi itheme security

Ip bị chặn bởi itheme security do đăng nhập sai nhiều lần sẽ rất đúng với ai không là chủ web. Nhưng với ai là chủ web thì nghe có vẻ hơi sai nhưng không phải không xảy ra. Thời đại này chúng ta có quá nhiều user và pass để nhớ. Nhưng nếu lỡ bị chặn thì sao gỡ được? Mình viết ra đây với kinh nghiệm rút ra từ sự ngớ ngẩn của mình. Mình bị khóa do đăng nhập sai hơn chục lần.

Itheme Security là gì?

Itheme security là một plug in bảo mật khá phổ biến của các web wordpress. Nó có nhiều tính năng bảo vệ, mà tính năng dùng phổ biến nhất là lock những ai cố tình đăng nhập nhiều lần. Và tất nhiên, mình cũng tự sập bẫy chính mình do quên pass và quên cả user. Bạn đọc tới đây chắc sẽ thấy hơi vô lý. À thiệt ra mình không kể tình huống thật đâu :3

Nhưng cũng phải cho bạn biết là, khi bị itheme block hoặc lockout khỏi trang đăng nhập admin. Bạn sẽ thấy hình này:

Bỏ chặn ip tạo bởi itheme security

Thử tưởng tượng web mình mà không vào được trang admin thì như thế nào? Chắc cũng muốn khóc lắm nhỉ! Cũng hên trường hợp tự mình bắn chân mình không phải hiếm, cho nên mình cũng tìm được cách giải quyết.

Cách nào bỏ chặn ip tạo ra bởi itheme security

Bước đầu tiên: bạn phải quản lý được host của web. Nếu không có thì phải nhờ IT hỗ trợ và gửi họ bài hướng dẫn này nhé. Chỉ có thể bỏ chặn nếu vào được host, còn không vào được xử lý thế nào mình cũng chưa tìm ra.

Bước 2: tìm phpmyadmin, click để đăng nhập vào trình quản lý database này. Do khi cài itheme security, plugin này sẽ tạo file là wp_itsec_lockouts. Tất nhiên phải chọn đúng tài khoản chứa database nhé, chứ không chọn localhost. Tại sao à? Mình cũng đâu biết, mình chỉ là marketer chứ không phải coder 😛

phpmyadmin Itheme security

Bước 3: Đối chiếu thời gian bị chặn và những dòng nhật ký chặn của file wp_itsec_lockouts. Bạn xóa đi những dòng đó thì lại vào trang đăng nhập bình thường.

wp_itsec_lockouts itheme security

Khi đăng nhập lại nhớ gõ đúng user và pass nhé, không Itheme security lại khóa ip của bạn tiếp.

Link tham khảo: https://ithemes.com/security/fixing-ithemes-security-lockouts/

 

Hết hàng
300,000 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *