Boardgame là gì và một số thể loại board game phù hợp với trẻ nhỏ

Chơi boardgame Tiên Đông tại đường sách Nguyễn Văn Bình

Boardgame là gì?

Boardgame là trò chơi trên bàn giống như cờ vua, cờ tỷ phú, cờ cá ngựa mà ở độ tuổi từ 4 -5 tuổi là có thể tập chơi được. Tuy nhiên mỗi một trò chơi sẽ có một luật chơi khác nhau. 1 bàn chơi có thể từ 2 người trở lên. Đây là một trò chơi trí tuệ, giúp con người rèn luyện khả năng giao tiếp, thương lượng, tư duy chiến thuật, lập kế hoạch và làm chủ cảm xúc….

Boardgame có nhiều thể loại cho mọi đối tượng. Đặc biệt là trẻ em khi chơi game này sẽ giúp các bé thông minh hơn, nhanh nhẹn hơn về cả thị giác và tư duy.

Sau đây, mình xin giới thiệu một số thể loại boardgame phù hợp cho các bé từ 4 tuổi trở lên.

1. Thể loại Chiến thuật trừu tượng (Abstract)

Đây là những trò chơi tập trung vào chiến thuật, dành riêng cho 2 người.

Ví dụ như cờ tổ ong: Trò chơi này giống như cờ caro ngày xưa chúng ta chơi trên giấy nhưng có sự khác biệt về bàn cờ hình tổ ong và luật chơi có thay đổi khi thêm nước thắng là hình lục giác.

Cờ tổ ong ngoài việc chơi caro thì cũng có thể chơi theo hình thức khác như: xếp hình, búng cờ. Những quân cờ có thể cho các bé chơi búng cờ bằng cách dàn quân 2 bên để búng. Ai còn nhiều quân nhất sẽ là người chiến thắng.

Bộ game này được sản xuất từ nhựa ABS an toàn cho trẻ nhỏ (chất liệu mà các hãng đồ chơi lớn như Lego sử dụng để làm sản phẩm của mình).

Bộ đồ chơi Cờ Tổ Ong bao gồm:

– Hộp giấy cứng có nam châm đóng mở

– 57 quân cờ xanh, 57 quân cờ vàng

– Hộp nhựa đựng cờ

– Bàn cờ bằng vải không thấm nước

– Sách hướng dẫn song ngữ Việt Anh

https://nguyentrungkien.info/san-pham/co-to-ong/

Board Game

Cờ Tổ Ong

250,000 

2. Thể loại thẻ bài (Card)

Những thể loại boardgame không có thành phần gì khác ngoài bộ bài. Chúng có nhiều luật chơi khác nhau.

Ví dụ như thẻ luyện trí nhớ: Đây cũng là một trò chơi đã có từ rất lâu đời trên thế giới. Tuy nhiên, công ty Tiên Đông đã có 1 sáng tạo dành riêng cho các bé ở độ tuổi mẫu giáo khi chơi game này. Ngoài việc vận dụng trí não để nhớ và tìm ra 20 cặp hình bài giống nhau, các bé sẽ được học về những vẻ đẹp, nét văn hóa truyền thống của Việt Nam như nón lá, bánh trưng, áo dài, trống Đồng,….

Với sách hướng dẫn bằng 2 ngôn ngữ Anh và Việt, qua trò chơi trẻ em có thể hiểu hơn về những nét văn hóa truyền thống của nước ta. Ngoài ra, đây cũng là một cách rất trực quan sinh động để bạn bè QUỐC TẾ có thể tìm hiểu về Việt Nam. Có 3 giá trị mà công ty Tiên Đông mong muốn đem lại cho người sử dụng qua bộ sản phẩm này:

+ Kiến thức: những thông tin cơ bản khúc chiết về nét văn hóa nổi bật của Việt Nam (kèm theo song ngữ Tiếng Anh để người sử dụng có thể trau dồi thêm khả năng ngôn ngữ).

+Kỹ năng: luyện trí nhớ tạm (cải thiện khả năng tiếp thu bài vở trên trường của trẻ con, khả năng ghi nhớ thông tin/ tập trung đem lại hiệu quả trong công việc đối với người lớn).

+Thái độ: niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam, sự yêu thương quý trọng quê hương xứ sở mình đang sống. Đối với các bạn nước ngoài, hiểu rõ nét văn hóa Việt Nam và thêm yêu đất nước Việt Nam. 

150,000 

3. Thể loại Ẩn Vai trò (Hidden Role)

Các board game ẩn vai trò thường được chơi đông người, mục đích chủ yếu là tương tác xã hội, tạo điều kiện cho người chơi có thời gian nói chuyện với nhau bằng lời. Không những thế còn giúp cho người chơi luyện được các điều tiết cảm xúc, khả năng thuyết phục….

Điển hình của loại boardgame này là game làng thỏ. Game này phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt dành cho cả gia đình có thể quây quần chơi với nhau vào mỗi cuối tuần.

Nếu như ma sói là game để dấu đi vai trò và dùng cách đánh lừa phe đối thủ thì làng thỏ là game giúp người chơi học được cách thuyết phục, thương lượng để có nhiều đồng đội.

Một bộ trò chơi Làng Thỏ bao gồm 40 thẻ bài Thỏ (4 màu) + 40 thẻ bài Cà rốt ( 1 củ, 2 củ) + 40 thẻ bài Chức năng ( 7 loại thẻ)  + 1 sách hướng dẫn+ Bao nilon bảo vệ

Tính chất game Ly Kì – Hấp dẫn – Kịch tính – Vui nhộn – Căng thẳng- Quyết liệt

Tất cả mọi cảm xúc trải nghiệm của bạn sẽ được ùa về.

Bạn may mắn, giỏi dẫn chứng, xinh đẹp biết thuyết phục,

Ma mãnh thích luồn lách, đấu trí căng não với đồng đội….?

Đến tận phút cuối cùng ai cũng có thể là người chiến thắng.

Làng Thỏ Boardgame đầu tiên vượt thoát mọi giới hạn tuổi tác, kết nối tất cả các thành viên gia đình như anh chị ông bà ba mẹ…với hội bạn thân ngồi gần lại cùng nhau , hiểu nhau qua những ván bài.

Trở thành gia đình siêu hot của giới trẻ Việt Nam.

Board Game

LÀNG THỎ

210,000 

4. Thể loại Nhanh nhẹn (Dexterity)

Rèn luyện khả năng phản xạ là mục đích của thể loại board game này. Trong game, những người chơi cùng tranh nhau xem ai phản ứng nhanh nhất trước một tình huống.

Ví dụ như game kho báu trí tuệ

Đối với game này, người chiến thắng là người tìm ra 3 thẻ bài khác nhau hoàn toàn, hoặc khác 1 giống 2, khác 2 giống 1 tính chất nào đó với các thẻ bài còn lại.

Các tính chất bao gồm màu sắc, hình học, số lượng và dạng khối

Màu sắc: Đỏ, Vàng, Xanh

Hình học: Tam giác, tròn, vuông

Số lượng: 1,2,3

Dạng khối: Khối rỗng, khối đặc và khối hình caro

Bộ game gồm 81 là bài. Mỗi thẻ bài đều có 4 đặc tính trên và không có thẻ bài nào giống thẻ bài nào.

LỢI ÍCH CỦA BỘ TRÒ CHƠI ” KHO BÁU TRÍ TUỆ”

Đối với trẻ con:

– Tập khả năng tư duy, suy luận logic.

– Rèn luyện khả năng quan sát tốt.

– Phát triển khả năng phân biệt được các màu sắc, hình dạng, số lượng, dạng khối trong toán học.

– Hạn chế thời gian xem tivi, ipad, smartphone,…những thứ ảnh hưởng đến thị lực và khả năng giao tiếp của bé

– Giúp bé giải trí, thư giãn sau thời gian học tập.

– Gắn kết tình bạn và tình thân trong gia đình.

– Kích thích khả năng sáng tạo nơi trẻ: Bé được chơi nhiều cách chơi, thích nghi với những điều mới, giúp bé tập thói quen sáng tạo trong học tập và vui chơi.

Đối với người lớn (18+):

– Giúp cha mẹ hiểu con hơn, khám phá ra tính cách và khả năng của bé trong quá trình tham gia trò chơi cùng nhau.

– Giúp giải trí và thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng.

– Gắn kết tình thân, giữa bạn bè, vợ chồng và con cái, gia đình sẽ hiểu nhau, gần gũi với nhau nhiều hơn.

– Làm chậm quá trình giảm trí nhớ, các chứng bệnh đãng trí , Alzhemer,… Vì người chơi phải vận động não bộ trong suốt quá trình tham gia cuộc chơi.

160,000 

Chọn boardgame nào cho gia đình phù hợp với trẻ nhỏ?

Các boardgame không những giúp cho người chơi tăng tư duy, khả năng sáng tạo, thương lượng. Nó còn là sản phẩm giúp tăng tính kết nối bạn bè, gia đình. Đặc biệt là sự kết nối tình cảm của cha mẹ đối với con cái khi chơi chung. Các sản phẩm gợi ý đều có nguồn gốc sáng tạo và sản xuất tại Việt Nam.

Các bạn có thể đặt hàng trực tiếp tại web: https://nguyentrungkien.info/danh-muc/board-game/

Hoặc có thể chat để hỏi trực tiếp hay nhấn vào nút gọi điện nút bên trái màn hình mobile.

Để được trải nghiệm sản phẩm, bạn có thể đến đường sách Nguyễn Văn Bình, trước nhà sách Thái Hà để được hướng dẫn chơi và trải nghiệm trực tiếp các trò chơi boardgame này.

Tham khảo: http://dochoitiendong.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *