5 bộ boardgame bổ ích cho học sinh rèn luyện kỹ năng mềm

boardgame board game

Những gì trẻ em mong muốn đó là dành thời gian với bạn để cùng tận hưởng niềm vui. Trẻ em muốn được chơi cùng và được lắng nghe chúng nói, điều đó sẽ giúp xây dựng lòng tự trọng của chúng. Chơi boardgame là một cách tuyệt vời để thực hiện điều đó. Bên cạnh đó, board game chũng cho trẻ em cơ hội được học hỏi nhiều điều, những kỹ năng và khái niệm mới như:

  • Nhận biết hình dạng và số, lắp ghép, tính toán.
  • Học chữ cái và cách đọc
  • Nhận thức hình ảnh và màu sắc
  • Phát triển phản ứng tay-mắt, phản xạ
  • Khả năng ghi nhớ, sáng tạo

Boardgame không cần phải liên quan trực tiếp đến giáo dục hàn lâm để mang lại lợi ích. Chỉ bằng cách chơi board game thông thường cũng có thể dạy nhiều kỹ năng về xã hội, như là giao tiếp lời, chia sẻ, chờ đợi, tương tác với người khác. Board game có thể nuôi dưỡng kỹ năng tập trung, kéo dài sự chú ý bằng cách khuyến khích sự tranh đấu trong một game đầy thú vị và hấp dẫn. Thậm chí những board game đơn giản nhất cũng dạy nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống.

Tùy theo tuổi của bé mà sẽ có những boardgame đặc biệt phù hợp. Khi trẻ phát triển thêm thì loại board game ưa thích cũng biến đổi theo. Sau đây là một số board game đơn giản, dễ học và chơi nhanh dành cho trẻ em.

  1. Cờ Vua

Cờ vua không phải là một trò chơi may rủi; nó dựa thuần túy vào chiến thuật và chiến lược. Tuy thế, trò chơi này rất phức tạp đến mức thậm chí cả những người chơi hay nhất cũng không thể tính hết tất cả mọi phương án: mặc dù chỉ có 64 ô và 32 quân cờ trên bàn cờ nhưng số lượng nước đi có thể được thì còn vượt cả số lượng các nguyên tử có trong vũ trụ.

Cờ vua là một trong những trò chơi trí tuệ phổ biến nhất thế giới; nó được nói đến không chỉ như là một trò chơi mà còn là nghệ thuật, khoa học và thể thao. Cờ vua đôi khi được nhìn nhận như là trò chơi chiến tranh trừu tượng; cũng như là “các cuộc đấu trí tuệ”, và việc chơi cờ vua được coi như là một cách để rèn luyện tư duy và bản lĩnh.

Phù hợp tuổi: 8 trở lên

Lợi ích: Rèn luyện tư duy và bản lĩnh

  1. Geistes (Hồn ma vui vẻ)

Hồn ma bé bỏng và các đồ vật dễ thương, Geistes giúp các bé phát triển phản xạ, các động tác kết hợp giữa tay và mắt, sự phân biệt màu sắc và hình dáng. Trong Geistes, người chơi nào nhanh mắt tìm ra đồ vật phù hợp và nhanh chóng giật món đồ đó để kiếm điểm.

Phù hợp tuổi: 6 trở lên

Lợi ích: Nhanh nhẹn, tinh mắt-nhanh tay

  1. Thẻ luyện trí nhớ

Đây cũng là một boardgame đã có từ rất lâu đời trên thế giới. Tuy nhiên, công ty Tiên Đông đã có 1 sáng tạo dành riêng cho các bé ở độ tuổi mẫu giáo khi chơi game này. Ngoài việc vận dụng trí não để nhớ và tìm ra 20 cặp hình bài giống nhau các bé sẽ được học về những vẻ đẹp, nét văn hóa truyền thống của Việt Nam như nón lá, bánh trưng, áo dài, trống Đồng, múa rồi….

Với sách hướng dẫn bằng 2 ngôn ngữ Anh và Việt, qua trò chơi trẻ em có thể hiểu hơn về những nét văn hóa truyền thống của nước ta. Ngoài ra, đây cũng là một cách rất trực quan sinh động để bạn bè QUỐC TẾ có thể tìm hiểu về Việt Nam. Có 3 giá trị mà công ty Tiên Đông mong muốn đem lại cho người sử dụng qua bộ sản phẩm này

+ Kiến thức: những thông tin cơ bản khúc chiết về nét văn hóa nổi bật của Việt Nam ( kèm theo song ngữ Tiếng Anh để người sử dụng có thể trau dồi thêm khả năng ngôn ngữ).

+Kỹ năng: luyện trí nhớ tạm (cải thiện khả năng tiếp thu bài vở trên trường của trẻ con, khả năng ghi nhớ thông tin/ tập trung đem lại hiệu quả trong công việc đối với người lớn).

+Thái độ: niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam, sự yêu thương quý trọng quê hương xứ sở mình đang sống. Đối với các bạn nước ngoài, hiểu rõ nét văn hóa Việt Nam và thêm yêu đất nước Việt Nam.

Phù hợp tuổi: 4 trở lên

Lợi ích: Rèn luyện trí nhớ

Thẻ luyện trí nhớ memory card

  1. Cờ tổ ong

Trò chơi này giống như cờ caro ngày xưa chúng ta chơi trên giấy nhưng có sự khác biệt về bàn cờ hình tổ ong và luật chơi có thay đổi khi thêm nước thắng là hình lục giác.

Cờ tổ ong ngoài việc chơi boardgame thì cũng có thể giúp các bé chơi xếp hình sáng tạo như tên người, robot, cây hoa lá….. Những quân cờ có thể cho các bé chơi búng cờ bằng cách dàn quân 2 bên để búng. Ai còn nhiều quân nhất sẽ là người chiến thắng.

Bộ game này được sản xuất từ nhựa ABS an toàn cho trẻ nhỏ (chất liệu mà các hãng đồ chơi lớn như Lego sử dụng để làm sản phẩm của mình)

Bộ đồ chơi Cờ Tổ Ong bao gồm:

– Hộp giấy cứng có nam châm đóng mở

– 57 quân cờ xanh, 57 quân cờ vàng

– Hộp nhựa đựng cờ

– Bàn cờ bằng vải không thấm nước

– Sách hướng dẫn song ngữ Việt Anh

Phù hợp tuổi: 5 trở lên

Lợi ích: Rèn luyện tư duy và nhanh nhẹn

  1. Rút Khỉ – trò chơi của sự khéo léo

Boardgame Rút Khỉ được diễn ra trong bối cảnh cuộc “giải cứu” những cây chuối của những người nông dân khỏi lũ khỉ phá phách. Liệu người chơi có thể hạ rơi lũ khỉ hay mặc cho chúng ăn dần những trái chuối chín mọng gần đến ngày thu hoạch?

Trò này có thể chơi từ 2 người trở lên. Trong quá trình chơi Rút khỉ có thể kết hợp với những hình phạt như: Búa nhựa, uống nước, bôi nhọ nồi,…và nếu không muốn bị trừng phạt bởi lũ bạn tinh quái thì tốt nhất bạn đừng nên rời mắt khỏi những chú khỉ kia.

Phù hợp tuổi: 7 trở lên

Lợi ích: rèn luyện tư duy logic và phát triển trí tuệ đồng thời tăng khả năng quan sát và khéo léo cho trẻ.

Board Game

Cờ Tổ Ong

250,000 
150,000 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *