5 bộ boardgame gắn kết gia đình để bớt dùng thiết bị điện tử

boardgame board game

Chơi Boardgame với gia đình, tại sao không? Nếu bạn đang tìm kiếm một hoạt động để tụ tập gia đình thì Board Game là một sự lựa chọn đúng đắn.

Chơi cùng con là một cách hoàn hảo để dành thời gian bên nhau và xây dựng các kỹ năng học tập cùng một lúc.

Chơi boardgame sau bữa tối là một cách tuyệt vời để đến gần gia đình hơn, đồng thời tăng cường mối quan hệ gia đình của bạn. Board game giúp tăng khả năng suy luận và kích thích sự phát triển trí tuệ. Phù hợp với mọi đối tượng và những boardgame nhẹ nhàng vui vẻ chi gia đình rất nhiều như Halli Galli, Mèo Nổ, Thẻ luyện trí nhớ, Làng Thỏ, Cờ Tỷ Phú,…. vậy tại sao bạn không thử?

  1. Monopoly – Cờ Tỷ Phú

Cờ Tỷ Phú là một trò chơi truyền thống lâu đời ở Việt Nam, như một món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi gia đình. Vào những lúc rảnh rỗi, mọi người bày Cờ Tỷ Phú ra chơi, vừa có được niềm vui, vừa gắn kết các mối quan hệ nhiều hơn.

Trải qua nhiều thời gian, nhưng Cờ Tỷ Phú không hề mất đi giá trị của nó. Ngược lại, trong thời đại công nghệ phát triển, cuộc sống tấp nập thì người ta càng thấy những trò chơi tương tác thực tế hấp dẫn, ý nghĩa hơn. Không chỉ mang lại những phút giây thư giãn, Cờ Tỷ Phú còn dạy con người cách quản lý tiền bạc, kinh doanh và học làm giàu.

  1. Exploding Kittens – Mèo Nổ

Một game đơn giản từ 2-5 người chơi, mèo nổ mang lại cảm giác thư giãn và giải trí cho bất cứ ai chịu lầy lội với nó.

Board game từng gây sóng gió trên Kickstarter khi đạt được 2 triệu đô gọi vốn crowdfunding chỉ trong vòng 24h. Trong game, nếu rút trúng lá Exploding Kitten bạn sẽ thua, bạn tránh rút và ép những người chơi khác phải rút lá đó. Với artwork độc đáo, siêu bựa, cách chơi đơn giản, hấp dẫn, những tràng cười sảng khoái cùng bạn bè là những gì bạn nhận được từ Exploding Kittens.

Bạn không thể dừng phấn khích vì độ bựa của bộ game này cũng như khuôn mặt của chúng bạn khi bị: lật ngay lá “Nổ” trong lần rút bài đầu tiên hay lúc bất khả kháng với cả vạn tấn thuốc nổ dưới chồng bài và hàng ngàn tình huống khác cũng “vi diệu” chả kém!!!

Cách chơi đơn giản, dễ nắm, dễ học. Trò chơi có thể kết thúc chỉ trong 15 phút với khói mù mịt khắp bàn cùng những “con tim tan vỡ”!

mèo nổ exploding kitten

Tìm hiểu: Crowdfunding là gì?

  1. HALLI GALLI – Trò chơi trái cây

Halli Galli là một trò chơi đòi hỏi sự nhanh nhẹn của mắt và tay! Mỗi người lần lượt rút bài đặt trước mặt mình. Bất cứ khi nào số lượng một loại hoa quả nào đó trên bàn cờ đạt đến chính xác mức 5, bạn nhanh tay đập chuông và chiến thắng – tịch thu tất cả lá bài loại hoa quả đó. Nhưng nếu bạn đập chuông sai, khi số lượng không phải là 5, thì sẽ bị phạt nộp cho mỗi người một lá đấy nhé. Nên nhớ là nếu hết bài thì bạn sẽ bị loại. Và người chơi trụ lại cuối cùng chiến thắng và được khao một chầu … hoa quả!

Game vui nhộn phù hợp với lứa tuổi 6 trở lên, giúp cho nhóm từ 2-6 (tốt nhất 4 -5 người chơi) có những khoảng khắc bùng nổ và ý nghĩa đặc biệt bên gia đình.

Halli Galli có thể là một game party vui vẻ, thích hợp khi bạn muốn thứ gì đó nhanh chóng và mang lại nhiều tiếng cười, tương tác nhiều. Bạn cũng có thể dùng Halli Galli như một công cụ hỗ trợ để phát triển kỹ năng phản xạ, phối hợp tay mắt và khả năng tập trung của trẻ em.

  1. MEMORY card (Luyện trí nhớ-Khám phá Việt Nam)

Là trò chơi đã có từ lâu đời trên thế giới. Bộ trò chơi gồm 40 thẻ hình, trong đó có 20 cặp hình giống nhau. Sau khi úp tất cả thẻ hình xuống, nhiệm vụ người chơi là vận dụng trí não để nhớ vị trí các thẻ hình và lật ra từng cặp giống nhau. Ngoài cách chơi truyền thống này thì bạn có thể áp dụng những cách chơi sang tạo khác với cùng bộ thẻ này (ví dụ như Giải mã hình ảnh cùng đồng đội, Chiến đấu với trí nhớ dành vị trí soái quân)

Điểm KHÁC BIỆT mang lại trong trò chơi PHOTO MEMORY GAME-DISCOVER VIETNAM là những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam như áo dài, trống Đồng, múa rối nước… lồng ghép vào trò chơi. Với sách hướng dẫn bằng 2 ngôn ngữ Anh và Việt, qua trò chơi trẻ em có thể hiểu hơn về những nét văn hóa truyền thống của nước ta. Ngoài ra, đây cũng là một cách rất trực quan sinh động để bạn bè QUỐC TẾ có thể tìm hiểu về Việt Nam.

Trò chơi thích hợp khi cha mẹ muốn tương tác nhiều với con cái, dạy con các kiến thức về văn hóa Việt Nam bằng phụ đề song ngữ (Việt Anh). Bạn cũng có thể dùng thẻ luyện trí nhớ này như một công cụ hỗ trợ để phát triển trí nhớ, phối hợp tay mắt và khả năng tập trung của trẻ em.

  1. Làng Thỏ – Rabbit deal

Trò chơi Làng Thỏ là 1 sản phẩm dành cho các bạn teen, các bạn trẻ và người lớn yêu boardgame. Game này mang tính giải trí cao, rèn luyện kỹ năng thương lượng, đàm phán.

Ly Kì – Hấp dẫn – Kịch tính – Vui nhộn – Căng thẳng- Quyết liệt

Tất cả mọi cảm xúc trải nghiệm của bạn sẽ được ùa về.

Bạn may mắn, giỏi dẫn chứng, xinh đẹp biết thuyết phục,

Ma mãnh thích luồn lách, đấu trí căng não với đồng đội….?

Đến tận phút cuối cùng ai cũng có thể là người chiến thắng.

Làng Thỏ Boardgame đầu tiên vượt thoát mọi giới hạn tuổi tác, kết nối tất cả các thành viên gia đình như anh chị ông bà ba mẹ… ngồi gần lại cùng nhau, hiểu nhau qua những ván bài.

Đây là một trò chơi rèn luyện khả năng suy luận, phân tích. Người chơi phải phán đoán, phân tích khả năng ra bài của những đối thủ khác, sau đó mới quyết định ra bài của mình. Chưa kể, người chơi phải biết vận dụng khả năng kết hợp các thẻ bài để nhanh chóng giành chiến thắng nhất.

Đồng thời rèn luyện kỹ năng thương lượng, đàm phán. Điều thú vị trong trò chơi này là người chơi có thể đàm phán với người bên cạnh hoặc những người khác để gia tăng cơ hội chiến thắng cho mình và đối thủ theo phương châm win-win (đôi bên cùng có lợi).

Sản phẩm liên quan

Board Game

LÀNG THỎ

210,000 
150,000 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *