12 thủ thuật marketing mạnh mẽ cho Twitter có thể hiệu quả phần 2

twitter

Phần 2 sẽ nói về video, thử nghiệm tiêu đề, KOL và quảng cáo twitter.

7. Sử dụng video Twitter để thu hút nhiều hơn

Hình ảnh lôi kéo sự chú ý hơn những dòng giải thích cũ kỹ, nhưng video thì ngoài tầm của hình ảnh.

Video của Twitter cho phép người dùng Twitter quay 1 video mới từ thiết bị hoặc tải lên trực tiếp 1 video.

Chỉ cần thêm một video thương hiệu vào tweet của bạn để được chú ý nhiều hơn.

Theo AdWeek, các video có khả năng được tweet lại nhiều hơn sáu lần so với ảnh và có khả năng được tweet lại nhiều hơn ba lần so với GIF.

Video là một cách tuyệt vời để chia sẻ thông tin mới với người theo dõi, chia sẻ nội dung hậu trường, khơi gợi cảm xúc và giúp tweet của bạn có tuổi thọ cao hơn.

Bạn cũng có thể phát trực tiếp với tính năng video trực tiếp. Video trực tiếp được tự động đăng dưới dạng tweet, vẫn có thể xem lại video trực tiếp cũ.

Tiếp theo, tập trung vào việc tiến hành các cuộc thăm dò mà mọi người có thể tương tác. 

8. Tiến hành các cuộc thăm dò để tương tác với người theo dõi

Một trong những cách dễ nhất để tạo thêm hành động trên trang Twitter là tạo một cuộc thăm dò .

Nhấn vào nút tạo tweet mới, sau đó nhấp vào biểu tượng bình chọn ở cuối màn hình.

Tiếp theo, thêm câu hỏi và lựa chọn của bạn.

Thăm dò ý kiến không chỉ vui mà còn để người theo dõi hoàn thành. Chúng cũng có thể được sử dụng để tiến hành nghiên cứu thị trường và tiêu dùng, nhận phản hồi và bắt đầu các cuộc trò chuyện hấp dẫn với những người theo dõi.

Bất cứ ai cũng có thể tạo một cuộc thăm dò, nhưng việc tạo ra các câu hỏi độc đáo và hấp dẫn cần một chút đầu tư nội dung.

Hãy tìm đến các thương hiệu khác đang sử dụng các cuộc thăm dò một cách nhất quán và thành công, như Airbnb, để lấy cảm hứng.

Và không quên sử dụng lời gọi hành động sáng tạo (CTA) mà bạn có thể dễ dàng tweet ra để thúc đẩy doanh số hoặc tăng lượt tải xuống của ứng dụng hoặc sách điện tử mới nhất của bạn. 

9. Sử dụng CTA sáng tạo (ngoài yêu cầu người dùng chia sẻ bài đăng)

Toàn bộ ý tưởng đằng sau Twitter marketing là thúc đẩy doanh số, tạo khách hàng tiềm năng, tăng số lần nhấp và tăng lượt tải xuống. 

Bạn cần tạo bài đăng để thúc đẩy những hành động này. Khi được sử dụng một cách hợp lý, nó giúp tăng cường tương tác với bài rất lớn. Thêm CTA vào một vài tweet là cách nhanh nhất để làm điều này.

Bạn có thể đã sử dụng CTA yêu cầu người dùng chia sẻ bài đăng để nhận phần thưởng. Nhưng đây không phải là CTA duy nhất mà bạn nên sử dụng trên hồ sơ Twitter của mình.

Sử dụng một số từ và cụm từ hành động hiệu quả để khiến người dùng thực hiện các hoạt động khác, chẳng hạn như:

  • Theo dõi chúng tôi (Follow us)
  • Ghé thăm trang web của chúng tôi (Visit our site)
  • Cửa hàng bán hàng của chúng tôi (Shop our sales)
  • Tải xuống ở đây (Download here)
  • Tìm hiểu thêm (Learn more)

Sử dụng từ “miễn phí” thường xuyên nếu được. Mọi người đều thích những thứ miễn phí. 

Sử dụng các từ hành động hiệu quả và chuyển đổi CTA sẽ thúc đẩy sự tham gia và tăng CTR, gửi thêm lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, tạo khách hàng tiềm năng mới, tải xuống tập tin và thúc đẩy doanh số. 

10. Sử dụng Twitter để nhân đôi tiêu đề kiểm tra A/B

Twitter là mạng xã hội tốt nhất để kiểm tra các tiêu đề.

Thử nghiệm các tiêu đề trên Twitter là một ý tưởng tuyệt vời bởi vì các yếu tố hình ảnh nổi bật như trên nền tảng như Facebook.

Buffer đã giới thiệu ý tưởng này với một hướng dẫn về cách viết tiêu đề tuyệt vời trên blog và phương tiện truyền thông xã hội.

Sau khi bạn xuất bản một bài viết, hãy sử dụng một công cụ như Tweriod để tìm hiểu khi những người theo dõi của bạn trực tuyến. 

Sau đó, tweet ba đến năm tiêu đề với các liên kết có thể theo dõi trong những thời gian cao điểm đó. Hãy chắc chắn rằng các tiêu đề là khác nhau. 

Theo dõi hiệu suất của từng liên kết. Tiếp theo, đặt các tiêu đề tương tự vào dịch vụ thử nghiệm A/B như Optimizely. 

Bây giờ, theo dõi phản ứng của người dùng với các tiêu đề ở đó. 

Bạn có thể so sánh những phản hồi đó với những phản hồi bạn nhận được từ cùng một tiêu đề trên Twitter. Bằng cách sử dụng hai nguồn, bạn sẽ có câu trả lời rõ ràng hơn về tiêu đề nào hoạt động tốt nhất. 

Sau đó, hãy thực hiện một số hoạt động tiếp cận cộng đồng để giới thiệu thương hiệu cho những ai chưa theo dõi bạn. 

11. Tiếp cận với những KOL để tương tác nhiều hơn

Bây giờ, nó dễ dàng hơn bao giờ hết để đưa ý tưởng của bạn đến một người có lượng người theo dõi lớn. Nếu họ thích những gì bạn up lên, họ có thể thay đổi thế giới thương hiệu của bạn bằng một bài đăng đơn giản.

Bước đầu tiên để tiếp cận người ảnh hưởng là xác định những người có ảnh hưởng nào hiện có cho lĩnh vực kinh doanh của mình.

Đầu tiên, hãy nhìn vào những người có ảnh hưởng mà bạn đã tương tác. Có thể họ đã thích một vài bài tweet của bạn hoặc có thể bạn đã trả lời một số bài của họ.

Phân tích hồ sơ của họ.

Các bài đăng của họ phù hợp với thông điệp thương hiệu của bạn? Họ có bao nhiêu người theo dõi?

Nếu họ có vẻ phù hợp, hãy gửi cho họ tin nhắn riêng đề nghị quảng bá cho công ty trong một tweet.

Một lựa chọn khác là sử dụng một công cụ trung gian để tìm những người có ảnh hưởng mới mà bạn chưa biết hết.

Công cụ này có thể cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về mức độ ảnh hưởng của một số người trực tuyến.

12. Khai thác sức mạnh của Quảng cáo Twitter

Khi bạn cần tăng cường tương tác nhanh chóng, quảng cáo Twitter là đề xuất tốt. Đặc biệt là nếu bạn không có nhiều người theo dõi.

Quảng cáo Twitter có thể đắt hơn một chút so với Quảng cáo Facebook. Nhưng chúng sẽ tăng cường sự tham gia khi bạn cần nó nhất. Các tweet quảng cáo là lựa chọn tốt nhất cho mục đích này.

Conversational ads là cách thứ hai. Những quảng cáo này được thiết kế hoàn toàn để tăng cường sự tham gia và tăng ảnh hưởng thương hiệu.

Chúng rất giống với các tweet được quảng cáo, nhưng bạn có thể thêm các CTA khuyến khích người dùng tweet các hashtag có thể khuếch đại thương hiệu của bạn.

Khi người dùng nhấp vào lựa chọn của họ, một nhà soạn tweet sẽ mở ra với thông điệp thương hiệu mà người dùng có thể tùy chỉnh và chia sẻ.

Khi ai đó tweet lựa chọn này của họ, họ sẽ tự động nhận được tin nhắn cảm ơn. Quảng cáo trò chuyện rất mạnh mẽ vì bạn đã giành được sự tham gia vào bài đăng của mình, bài đăng được trả tiền của bạn sẽ truyền cảm hứng cho hàng tấn bài đăng hữu cơ được gắn trực tiếp với thương hiệu của bạn.

Tuy nhiên, tính năng này hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, do đó, nó không có sẵn theo mặc định. Twitter đang hướng người dùng gửi tin nhắn trực tiếp tới @TwitterAdsHelp để yêu cầu quyền truy cập.

Phần kết luận

Tổng quan

Twitter là một trong những mạng xã hội tốt nhất để tăng nhận biết về thương hiệu và tạo ra khách hàng tiềm năng mới. Thông tin lan truyền nhanh hơn bất kỳ mạng truyền thông xã hội nào khác.

Tuổi thọ trung bình của một tweet chỉ là vài phút và hàng ngàn tweet mới được tạo ra mỗi giây.

Những nỗ lực tiếp thị Twitter của bạn phải là duy nhất để bạn nổi bật giữa đám đông.

Bắt đầu với những điều cơ bản của hồ sơ Twitter của bạn. Hãy chắc chắn rằng tên người dùng của thương hiệu của bạn ngắn và dễ nhớ. Nó phải càng gần với tên công ty của bạn càng tốt.

Chọn ảnh hồ sơ là logo thương hiệu hoặc tiêu đề chuyên nghiệp nếu bạn là một thương hiệu cá nhân. Tiêu đề của bạn cũng nên truyền tải thông điệp thương hiệu của bạn.

Chỉ tweet trong giờ cao điểm. Sau khi bạn xác định những ngày và thời gian tốt nhất để đăng, hãy lên lịch tweet để đi lên trong những khoảng thời gian đó.

Không bao giờ sử dụng nhiều hơn một hoặc hai hashtag cho mỗi tweet. Hãy chắc chắn rằng chúng liên quan đến thương hiệu của bạn và bối cảnh của tweet.

Kỹ thuật

Chạy các tìm kiếm nâng cao để tìm khách hàng tiềm năng mới mà bạn có thể tiếp cận thay vì chờ họ tìm thấy bạn.

Thêm hình ảnh vào tweet của bạn để tăng cường retweet. Sử dụng video Twitter nếu bạn muốn được chú ý nhiều hơn nữa.

Tiến hành các cuộc thăm dò để tạo các cuộc hội thoại mới xoay quanh thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng chúng cho nghiên cứu thị trường.

Sử dụng các CTA sáng tạo khác với sử dụng quá mức chia sẻ bài đăng này. Yêu cầu mọi người mua sắm ngay bây giờ, tải xuống ngay bây giờ hoặc tìm hiểu thêm thay thế.

Sử dụng Twitter để nhân đôi tiêu đề kiểm tra A/B cùng với một công cụ như Optimizely. Bằng cách đó, bạn sẽ có nhiều dữ liệu hơn về tiêu đề nào hoạt động tốt nhất.

Tiếp cận với những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn và yêu cầu họ nói về thương hiệu của bạn để tương tác nhiều hơn. Những người theo dõi họ sẽ tin tưởng các đề nghị của họ.

Quảng cáo

Cuối cùng, khai thác sức mạnh của Quảng cáo Twitter nếu bạn cần tăng phạm vi tiếp cận.

Quảng cáo hội thoại cũng là một công cụ mạnh mẽ, nhưng bạn phải yêu cầu Twitter truy cập vào chúng trước khi bạn có thể bắt đầu sử dụng chúng.

twitter

Nguồn tham khảo: https://digielephant.com/

Xem lại phần 1: 12 thủ thuật marketing mạnh mẽ cho Twitter có thể hiệu quả phần 1

Nội dung liên quan:

2 thoughts on “12 thủ thuật marketing mạnh mẽ cho Twitter có thể hiệu quả phần 2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *