10 công cụ hàng đầu để theo dõi hiệu quả hoạt động trang web 

trang web

Bạn đã xây dựng một trang web cho doanh nghiệp của mình và muốn đo lường hiệu quả hoạt động?

  • Nhưng bạn có biết những gì thực sự xảy ra trên trang web của bạn không?
  • Bạn có biết những trang nào mọi người đang truy cập nhiều nhất?
  • Những trang nào có nhiều khả năng khuyến khích mua hàng không?
  • Nguồn lưu lượng tốt nhất của bạn là gì? 

Phân tích tất cả dữ liệu trang web là một quá trình phức tạp và khó hiểu. Rất may, có nhiều công cụ phân tích miễn phí và trả phí. Nó giúp bạn theo dõi các số liệu web để bạn hiểu rõ hơn về những gì người dùng của bạn đang làm trên trang web. Thậm chí, vài công cụ cho bạn biết đối thủ của bạn đang nỗ lực số hóa kinh doanh như thế nào.

Và hãy bắt đầu tìm hiểu công cụ phân tích trang web để hiểu rõ hơn về cách nó vận hành.

Công cụ phân tích trang web là gì? 

Trước khi điểm qua 10 công cụ phân tích web, bạn nên biết công cụ phân tích trang web là gì.

Phân tích trang web là một quá trình liên tục hơn là chỉ phân tích dữ liệu. Quá trình bắt đầu với việc thu thập và phân tích dữ liệu của bạn và dữ liệu của đối thủ cạnh tranh. Nhưng điều quan trọng hơn cả việc thu thập dữ liệu là bước thứ hai mà bạn thực sự làm.

 

Khi bạn có dữ liệu trong tay, bạn cần dịch nó thành một tổ hợp các hành động mà bạn sẽ thực hiện để cải thiện trang web của mình. Và cuối cùng, những hành động đó phải phù hợp với các mục tiêu kinh doanh quan trọng nhất như: 

  • Tăng doanh số
  • Tăng lượt chia sẻ trên mạng xã hội.
  • Tăng sự tham gia của khách hàng. 
  • Hoặc bất kỳ mục tiêu cụ thể nào.

trang web

1. Google Analytics (miễn phí và trả phí)

Chúng tôi sẽ bắt đầu với công cụ đã trở thành tiêu chuẩn trong các công cụ phân tích trang web. Nó dành cho mọi doanh nghiệp. Đương nhiên, nó không phải là tiêu chuẩn chỉ vì nó miễn phí.

Google Analytics thực sự là một trong những công cụ phân tích mạnh mẽ nhất hiện có. Nó sẽ giúp bạn hiểu chính xác những gì khách truy cập của bạn đang làm trên trang web. Nếu bạn quản lý web thương mại điện tử, Google Analytics có thể theo dõi dữ liệu giao dịch của bạn. Đồng thời, nó giúp bạn xác định trang nào trên web có doanh số cao nhất.

Ngoài dữ liệu hành vi người dùng, Google Analytics còn giúp bạn hiểu tốt về nhân khẩu học. Như việc cho bạn biết người dùng của bạn đến từ đâu, loại trình duyệt internet nào họ đang sử dụng và thậm chí cả màn hình máy tính họ đang sử dụng.

Mặc dù Google Analytics có rất nhiều dữ liệu có sẵn, nhưng họ đã thêm vào các mẹo giáo dục trong ứng dụng để bạn có thể chuyển sang trợ giúp bất cứ lúc nào.

Bản Google Analytics trả phí thường dùng cho các doanh nghiệp lớn. Hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ khai thác đủ với phiên bản miễn phí. 

2. Statcounter ($9/ tháng trở lên)

Nếu bạn cần các phân tích đơn giản hơn những gì bạn đang tìm kiếm, hãy thử Statcounter. Nó thực hiện phần lớn những gì Google Analytics làm nhưng ở định dạng đơn giản hơn.

Nếu bạn mới biết về phân tích nói chung và đang tìm kiếm một đường cong học tập dễ dàng hơn, Statcorer đáng để xem xét. Nó cũng dễ dàng tích hợp vào một loạt các công cụ xây dựng trang web phổ biến để bạn có thể bắt đầu và chạy nhanh chóng.

3. CrazyEgg ($29/ tháng trở lên)

Bí quyết thành công của CrazyEgg chính là công cụ lập bản đồ nhiệt trên web.

Bản đồ nhiệt là một cách vượt ra khỏi biển dữ liệu được cung cấp bởi các công cụ phân tích khác và nhìn thấy trực quan chính xác những gì xảy ra trên trang web của bạn. CrazyEgg cho phép bạn xem những gì người dùng nhấp vào và nơi họ di chuyển chuột trên trang.

Bạn thậm chí có thể thấy người dùng kéo xuống dưới bao xa trên một trang. CrazyEgg cung cấp thông tin bạn cần để điều chỉnh thiết kế trang web sao cho thông tin quan trọng được nhiều người nhìn thấy nhất có thể.

Nếu bạn là một người dùng quyền lực, bạn thậm chí có thể phân đoạn dữ liệu để xem hành vi người dùng từ một nguồn lưu lượng truy cập so với những nguồn khác.

trang web

Các công cụ tốt nhất cho SEO và nghiên cứu khả năng cạnh tranh:

4. MOZ ($99/ tháng trở lên)

MOZ (trước đây là SEOmoz) là công cụ tất cả trong một để theo dõi thứ hạng của bạn trong các công cụ tìm kiếm cũng như những gì diễn ra với các đối thủ cạnh tranh và sự hiện diện mạng xã hội của bạn. 

MOZ cung cấp cho bạn dữ liệu chi tiết không chỉ trang web của bạn mà cả các trang web đối thủ của bạn. Bạn có thể thấy chính xác cách bạn xếp hạng trong Google cho một cụm từ tìm kiếm cụ thể và sau đó theo dõi hiệu suất của bạn theo thời gian so với đối thủ cạnh tranh. Điều này mang lại cho bạn một bước tiến lớn khi bạn cố gắng và tối ưu hóa trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm và leo lên bảng xếp hạng tìm kiếm tự nhiên.

Khi Google và các công cụ tìm kiếm khác chú trọng hơn vào cách chia sẻ trang web và thương hiệu của bạn trên mạng xã hội, MOZ cung cấp cho bạn dữ liệu có thể thực hiện để cải thiện sự hiện diện của bạn trên Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác.

5. SEMrush ($69,95/ tháng trở lên)

Nếu bạn quảng cáo trên Google, Bing hoặc Yahoo!, SEMrush là một công cụ tuyệt vời dành cho bạn.

Ngoài dữ liệu xuất sắc về thứ hạng của bạn (và thứ hạng của đối thủ cạnh tranh) trong các công cụ tìm kiếm, SEMrush cho bạn biết những từ khóa mà đối thủ của bạn đang quảng cáo và thậm chí còn hiển thị cho bạn văn bản quảng cáo của họ. Và, tin hay không, bạn có thể ước tính được số tiền mà đối thủ của bạn đang chi cho quảng cáo tìm kiếm của họ.

SEMrush là một công cụ tuyệt vời để hiểu chính xác những gì đang diễn ra trong các công cụ tìm kiếm và cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc có thể hành động về cách bạn có thể cải thiện thứ hạng và quảng cáo trực tuyến của mình.

6. Ahrefs ($83/ tháng trở lên)

Ahrefs trang web khám phá các số liệu và dữ liệu SEO sâu sắc về bất kỳ trang web nào. Nó cho bạn thấy toàn các dữ liệu như:

  • Xếp hạng tên miền (DR).
  • Xếp hạng trang cụ thể (UR).
  • Số lượng backlink, tên miền giới thiệu.
  • Lưu lượng truy cập tự nhiên.

Biểu đồ được tích hợp vào bảng điều khiển giúp dễ dàng theo dõi các số liệu trên đã thay đổi theo thời gian như thế nào.

Bạn có thể đào sâu hơn nữa và phân tích các liên kết ngược với các anchor text và các từ khóa hữu cơ với các số liệu quan trọng của chúng (Khối lượng tìm kiếm, Độ khó, CPC,…).

Một tính năng hoàn hảo để xem những từ khóa bạn có thể đang xem là Content Gap. Nhập một số tên miền cạnh tranh, bạn sẽ thấy tất cả các từ khóa mà đối thủ đã xếp hạng nhưng bạn chưa có.

Nếu bạn tập trung hơn vào tìm kiếm có trả tiền, Site Explorer cũng có thể giúp với điều đó. Bạn có thể tìm hiểu những từ khóa mà đối thủ của bạn đang đặt giá thầu. Quảng cáo mà họ đang chạy và các trang nhận được lưu lượng truy cập được trả nhiều nhất.

7. Convert ($599/ tháng)

Khi bạn đã thu thập dữ liệu về cách khách hàng sử dụng trang web, bước tiếp theo trong quy trình phân tích là thử những điều mới trên trang web của bạn và xem liệu bạn có thể cải thiện hiệu suất hay không.

Có thể bạn muốn có thêm người để điền vào biểu mẫu hoặc thêm sản phẩm vào giỏ hàng. Có lẽ bạn chỉ muốn nhiều người hơn đến như thế, giống như trang của bạn trên Facebook.

Đây là lúc Convert xuất hiện. Convert cho phép bạn nhanh chóng thực hiện các thay đổi cho trang web của mình. Sau đó nó tự động so sánh 2 phiên bản cũ và mới. Kết quả trả ra là phiên bản nào tốt hơn để cho mục tiêu của bạn.

Phần hay nhất về Convert là bạn không cần sự giúp đỡ của nhà phát triển web hay kỹ sư. Toàn bộ giao diện là điểm nhấn và bạn có thể thay đổi trang web của mình mà không cần chạm vào một dòng mã. 

8. Google Optimize (miễn phí và trả phí)

Trước đây là Google Website Optimizer, Google hiện đã giới thiệu công cụ miễn phí này cung cấp cho bạn sức mạnh của một công cụ như Convert. Nó có trong gói miễn phí được liên kết với Google Analytics.

Rất giống với Convert, Google Optimize cho phép bạn xem hai phiên bản khác nhau của một trang web hoạt động như thế nào để bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình. Bạn sẽ có giao diện điểm nhấn để thực hiện thay đổi cho trang web của mình và Google sẽ xử lý tất cả các công việc nặng nề liên quan đến việc phân tích dữ liệu và cho bạn biết phiên bản nào tốt hơn cho mục tiêu đề ra.

Trên hết, chức năng này là miễn phí và dễ sử dụng. Nó không hoàn toàn đầy đủ tính năng như một công cụ trả phí như Convert. 

9. Twitter Analytics (miễn phí)

Đối với Twitter, hãy đăng nhập vào trang web quảng cáo của họ và nhấp vào tab Analytics Analytics trong điều hướng đầu trang.

Bạn không phải quảng cáo trên Twitter để sử dụng tính năng này. Vì vậy bạn chỉ cần bỏ qua các nút và liên kết khuyến khích bạn đặt quảng cáo. Trong bộ phân tích Twitter, bạn có thể biết

  • Những người theo dõi bạn là ai.
  • Họ đến từ đâu.
  • Họ quan tâm đến điều gì.
  • Và thậm chí có được tỷ lệ giới tính của những người theo dõi.

Bạn cũng có thể phân tích các tweet của mình để bạn có thể xem tweet nào tiếp cận được nhiều người nhất và tạo ra nhiều chuyển đổi nhất. 

10. Facebook Page Insights (miễn phí)

Nếu bạn quản lý trang Facebook cho doanh nghiệp, tính năng Insights tích hợp sẽ cung cấp một phân tích chi tiết về các bài đăng mà khách hàng đang tiếp cận. Ai thích chúng, ai được tiếp cận và hiệu quả hoạt động theo thời gian.

Bạn thậm chí có thể xem dữ liệu về các lượt truy cập vào trang Facebook của mình và nơi những khách truy cập đó đến từ đâu. Giống như Twitter Analytics, bạn cũng có thể nhận được dữ liệu nhân khẩu học tóm tắt về người hâm mộ và những người đọc bài đăng của bạn. Nói chung, Facebook Page Insights cung cấp thông tin hấp dẫn và có thể hành động để bạn có thể tối ưu hóa sự hiện diện của Facebook và tăng lượt thích cũng như chia sẻ nội dung.

facebook

Nguồn: Tham khảo https://articles.bplans.com/

Tham khảo chủ đề liên quan:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *