12 thủ thuật SEO Pinterest đáng thử để có lưu lượng truy cập cao – P1

Muốn có thêm lưu lượng truy cập từ Pinterest? Thực hiện theo các thủ thuật SEO Pinterest này để tối ưu hóa tài khoản để tăng nhấp chuột và lưu lượng truy cập vào trang web.

Pinterest là gì?

Pinterest là một mạng xã hội hình ảnh quen thuộc. Nhưng nó được đánh giá thấp khi nói đến việc tạo ra lưu lượng truy cập cho web. Mặc dù chủ đề nội dung đa dạng cùng với hơn 442 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng, Pinterest mang đến cơ hội chưa được khai thác cho những ai đang tìm cách tăng lưu lượng truy cập cho web.

Pinterest là một giải pháp thay thế mới mẻ cho Google, Facebook và Amazon. Nó cung cấp nhiều không gian cho sự sáng tạo và kể chuyện đồng thời tự hào là một nền tảng độc đáo. Có thể nó hơi khác với Google hoặc Bing. Nhưng nhiều chiến thuật SEO lâu đời vẫn còn hiệu quả.

Trong bài này, bạn sẽ khám phá một số thủ thuật SEO Pinterest đã thử và hiệu quả, cũng như một số chiến lược trong tương lai để giúp bạn tận dụng tối đa mạng xã hội này.

SEO Pinterest là gì?

Seo pinterest liên quan đến việc tối ưu hóa trang web và hồ sơ Pinterest của bạn để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên và trả phí từ Pinterest.

Các cách chính của seo Pinterest khác với Google SEO là cách “từ khóa” mục tiêu được xác định và sau đó được sử dụng để tối ưu hóa hồ sơ của một người.

Ngoài ra, các yếu tố xếp hạng trên Pinterest liên quan nhiều đến chỉ số tương tác và chia sẻ xã hội hơn là backlink và SEO kỹ thuật.

Tuy nhiên, mọi thành quả đều đến từ nội dung tuyệt vời. Để bắt đầu thực hiện SEO pinterest, dưới đây là 12 thủ thuật để tối ưu hóa hồ sơ Pinterest của bạn để đạt mục tiêu khi seo Pinterest.

1. Bắt đầu với kiến thức cơ bản.

Trước khi chúng ta bước vào các khía cạnh thú vị hơn của Pinterest SEO, hãy bắt đầu làm:

Tạo tài khoản doanh nghiệp

Bắt đầu bằng cách tạo tài khoản Pinterest cá nhân. Nếu bạn đã có tài khoản cá nhân, bạn chỉ cần chuyển đổi tài khoản cá nhân thành tài khoản doanh nghiệp.

Tài khoản doanh nghiệp này sẽ cho bạn quyền truy cập vào Pinterest Analytics và Trình quản lý quảng cáo Pinterest (chưa hỗ trợ quảng cáo tại Việt Nam).

Chọn một tên người dùng thân thiện với SEO

Tên người dùng của bạn sẽ được bao gồm trong URL hồ sơ của bạn. Vì vậy, chọn tên nếu cần hãy đúng tên xu hướng khán giả mục tiêu có thể đang tìm kiếm.

Tối ưu hóa hồ sơ của bạn

Điền vào phần “giới thiệu về bạn” với các chi tiết liên quan và bao gồm logo của công ty có độ phân giải cao.

Điều này sẽ giúp mọi người tìm và lưu các Ghim của bạn dễ dàng hơn.

Bạn cũng sẽ muốn tối ưu hóa phần này với các từ khóa có liên quan (chi tiết hơn trong phần nghiên cứu từ khóa).

Tạo ít nhất một bảng (Board).

Hãy xem xét loại nội dung bạn định đăng khi quyết định đặt tên cho bảng của mình (ví dụ: “Marketing Hacks” hoặc “DIY SEO”).

pinterest seo

2. Chuẩn bị trang web của bạn.

Cũng như nhiều nền tảng khác, bạn có thể lấy dữ liệu từ trang web của mình để cung cấp thêm cho các chiến dịch Pinterest đã được nhắm mục tiêu.

Bạn cũng có thể đưa mọi người đến trang web của mình. Điều cần thiết là phải liên kết hai nội dung này với nhau. Hãy chuẩn bị sẵn sàng tất cả nếu bạn muốn báo cáo chính xác về nỗ lực SEO Pinterest của mình.

Điều này đòi hỏi một vài bước đơn giản nhưng cơ bản như sau:

Thêm thẻ Pinterest trên Google Tag

Thẻ Pinterest là một phần cơ bản của việc thiết lập một chiến dịch miễn phí hoặc trả phí.

Về cơ bản Pinterest tương đương với pixel Facebook, đoạn JavaScript nhỏ này sẽ cho phép bạn:

  • Thiết lập các sự kiện chuyển đổi trên trang web của bạn.
  • Phân chia đối tượng của bạn.
  • Báo cáo đáng tin cậy về hiệu suất hồ sơ của bạn.

Hướng dẫn đầy đủ có thể được tìm thấy ở đây  giúp bạn triển khai gắn tag vô web.

Thêm nút Lưu

Điều này chỉ yêu cầu một đoạn mã HTML ngắn. Nó cho phép bạn tăng phạm vi tiếp cận của các chiến dịch của mình ngoài Pinterest.

Một khi cài đặt, người dùng có thể lưu hình ảnh trên trang web hoặc ứng dụng của bạn vào bảng của họ.

Có hai tùy chọn: Nút có thể xuất hiện tự động hoặc khi người dùng di chuột qua phần trên cùng bên trái của hình ảnh.

Link hướng dẫn: https://developers.pinterest.com/tools/widget-builder/?type=pinit&round=false&buttonType=anyImage&tall=true

Xác minh trang web của bạn

Một vài bước đơn giản sẽ xác minh trang web của bạn. Bạn sẽ tìm thấy phần này trong phần thiết lập tài khoản. Xác minh web sẽ thêm ảnh hồ sơ của bạn vào tất cả các Ghim của bạn.

Bước này cũng yêu cầu thêm một vài dòng mã HTML.

Link hướng dẫn: https://help.pinterest.com/vi/business/article/claim-your-website

3. Đặt Lưu lượng & Mục tiêu chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn

Hãy nhớ rằng thời gian chuyển đổi trên Pinterest có thể lâu hơn nhiều so với thời gian của Google hoặc Facebook. Tuy nhiên, Pinterest vẫn chứng tỏ mình là một công cụ tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả. Để chuyển đổi thành công, trước tiên bạn cần xác định Pinterest có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp của bạn và đặt mục tiêu phù hợp:

  • Làm thế nào để Pinterest phù hợp với chiến lược tiếp thị rộng lớn hơn của bạn?
  • Đối tượng mục tiêu của bạn có tích cực sử dụng Pinterest để tìm nội dung giống như của bạn không?

Khi bạn đã xác định rằng Pinterest là nơi dành cho bạn. Bạn nên dùng thẻ Pinterest để thiết lập nhiều sự kiện chuyển đổi trên trang web của mình.

Pinterest có một hướng dẫn khá chi tiết về cách tạo chiến dịch chuyển đổi để hỗ trợ bạn trong nỗ lực chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Bạn nên bắt đầu với các chỉ số như số lần hiển thị, lưu lượng truy cập và số ghim lại trước khi xếp các mục tiêu chuyển đổi lên trên các số liệu này.

Bạn có thể thu thập một lượng dữ liệu đáng kể bằng cách chỉ cần theo dõi số lượng lưu lượng truy cập và xem những gì đã hoạt động cho hồ sơ của bạn.

Bạn nên tránh đẩy các thông điệp thương mại một cách công khai cho đến khi bạn nhận được sự tin tưởng của cả Pinterest và khán giả mục tiêu.

Với Pinterest, chậm và ổn định thường chiến thắng cuộc đua.

4. Tiến hành nghiên cứu từ khóa

Mặc dù bạn có thể không áp dụng được các công cụ nghiên cứu từ khóa cho SEO Pinterest. Nhưng nếu làm bước này, giá trị mang lại không nhỏ.

Như là công cụ tìm kiếm, Pinterest quản lý “nguồn cấp dữ liệu” của họ dựa trên những gì người dùng đang tìm kiếm và cách các thuật ngữ chính đó được sử dụng trong các Ghim được người sáng tạo nội dung chia sẻ.

Những mẹo này sẽ giúp bạn tìm ra các từ khóa phù hợp cho Ghim và bảng của bạn:

Sử dụng tìm kiếm có hướng dẫn

Tìm kiếm có hướng dẫn trên Pinterest giúp người dùng thu hẹp sự tập trung và tìm kiếm các kết quả phù hợp hơn. Sau khi tìm kiếm cụm từ mục tiêu của bạn, Pinterest tự động đề xuất các công cụ sửa đổi liên quan đến ngữ nghĩa. Đây là một chỉ báo khá tốt về các truy vấn tìm kiếm phổ biến nhất cho mỗi chủ đề.

Kiểm tra các Ghim Quảng cáo (chưa dùng được tại Việt Nam)

Ý tưởng ở đây tương tự như cách các chuyên gia SEO sử dụng AdWords để thử các từ khóa nhất định để xem chúng hoạt động như thế nào trước khi khởi chạy toàn bộ chiến dịch SEO.

Tại đây, bạn có thể lấy các từ khóa hoạt động tốt nhất của mình trên Google và sử dụng Ghim quảng cáo để xem liệu chúng có thành công trên Pinterest hay không.

Khám phá các chủ đề thích hợp

May mắn thay, Pinterest đã phân loại và các danh mục phụ, các chủ đề để giúp bạn dễ dàng tìm từ khóa cho thị trường ngách cụ thể.

Mục tiêu của bạn nên là khám phá tất cả các chủ đề có liên quan đến doanh nghiệp của bạn để xem các ý tưởng được phân loại như thế nào, cũng như cách đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể.

5. Tổ chức và tối ưu hóa bảng

Nghiên cứu từ khóa và người tiêu dùng nên được xem xét ngay khi bạn bắt đầu tạo bảng. Các bảng cung cấp một cơ hội tuyệt vời để cho công cụ tìm kiếm của Pinterest biết cách bạn phân loại sản phẩm và hoặc tổ chức nội dung . Mặc dù điều này sẽ chỉ hỗ trợ khả năng hiển thị.

Bảng là thứ đầu tiên mà người dùng sẽ nhìn thấy khi họ đến hồ sơ của bạn. Vì vậy bạn sẽ muốn làm cho tiêu đề trên bảng của mình trở nên rõ ràng và hình ảnh bắt mắt.

Mặc dù tối ưu hóa từ khóa và hình ảnh bìa bảng là những phần quan trọng của SEO Pinterest. Nhưng bảng cũng cần phải có các Ghim chất lượng cao. Nội dung tốt dễ trở nên phổ biến. Bạn không thể tăng tương tác với nội dung nghèo nàn.

6. Biết chân tơ kẽ tóc của một bài ghim

Việc tạo Ghim hoàn hảo đòi hỏi sự khéo léo và con mắt tinh tường. Nó cần người sáng tao hiểu những gì đang thịnh hành trên Pinterest và thị trường mục tiêu.

Trên thực tế, cấu trúc Ghim, phông chữ, kích thước, từ ngữ và hình ảnh luôn thay đổi, bạn cần phải luôn cập nhật trò chơi của mình.

Điều đó nói rằng, vẫn còn một số quy tắc rõ ràng mà tất cả chúng ta nên tuân theo khi tạo các Ghim thân thiện với SEO:

  • Nhắm đến những hình ảnh có chiều dài

Kích thước Ghim tối ưu là 1.000px x 1.500px hoặc tỷ lệ 2: 3.

Điều này đặc biệt quan trọng trên thiết bị di động, nhưng Pinterest cũng thích hiển thị hình ảnh dài hơn trên máy tính để bàn (và chúng thường nhận được số lượng nhấp chuột cao nhất).

  • Sử dụng màu sắc bắt mắt.

Đừng để các Ghim của bạn mờ dần vào nền.

Sử dụng các màu có độ tương phản cao để thu hút sự chú ý của người dùng và nổi bật giữa biển cạnh tranh.

  • Viết các tiêu đề hấp dẫn, giàu từ khóa.

Từ khóa rất quan trọng khi nói đến SEO Pinterest và cả khi nói đến nhấp chuột.

Viết mô tả trong tiêu đề ghim để tăng khả năng hiển thị của bạn trong nguồn cấp dữ liệu Pinterest. Từ hiển thị nhiều sẽ tăng cơ hội người dùng nhấp vào trang web.

Hãy nhắm đến mục tiêu cụ thể khi viết tiêu đề như: “10 mẹo SEO để có thêm lưu lượng truy cập”, chứ không phải “Mẹo SEO” hoặc một cái gì đó chung chung.

.Nguồn: SEJ

Xem tiếp phần 2: 12 thủ thuật SEO Pinterest đáng thử để có lưu lượng truy cập cao – P2

Tham khảo chủ đề liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *