Các dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất 2020 theo Techradar

dịch vụ lưu trữ đám mây

Dịch vụ lưu trữ đám mây ngày càng phổ biến vì các dịch vụ miễn phí chất lượng cao. Trong danh sách bình chọn của TechRadar có những cái tên rất quen thuộc với thị trường Việt Nam.

Dịch vụ lưu trữ đám mây

  1. Google Drive

Tổng quan

Ứng cử viên nặng ký do gắn liền với các ứng dụng bộ G Suite

– 15GB dung lượng miễn phí.

– Công cụ G Suite.

– Ứng dụng sao lưu và đồng bộ hóa máy tính để bàn.

Đánh giá

Nếu bạn là người dùng Google, bạn đã được hưởng lợi từ tích hợp Google Drive. Dễ thấy nhất là lưu tệp đính kèm lớn hơn 25MB từ Gmail.  Người dùng không nhất thiết phải tạo Gmail rồi mới tạo Drive. Bạn có thể tùy chọn mở 1 trong 2 hoặc cả 2. Tuy nhiên khi dùng Gmail và gửi file hơn 25MB, chắc chắn bạn phải đính kèm qua Drive. Google cũng đang trong quá trình phát hành Google One dưới dạng thay thế cho Google Drive. Tùy thuộc vào khu vực của bạn, nó có thể chưa khả dụng.

Với 15GB dung lượng cho người dùng mới, Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây hào phóng nhất.  Điều kém vui là không gian lưu trữ này cũng được chia sẻ với các dịch vụ khác của Google là Gmail và Photos.

Các ứng dụng di động có sẵn để cho phép truy cập dễ dàng cho người dùng từ iOS và Android. Ứng dụng trên máy tính cho phép bạn đồng bộ hóa các tệp từ PC lên đám mây.

Google Drive cũng bao gồm các công cụ văn phòng trực tuyến để xử lý văn bản, bảng tính và bản trình bày có thể giúp chia sẻ tệp với người khác một cách dễ dàng. Và các file google doc, Spreadsheet hay Slide này không làm tốn dung lượng Drive. Một đối thủ đáng gờm của Microsoft Office.

google drive

14 thủ thuật hay tận dụng tiện ích miễn phí của Google Drive

15 Tiện Ích Bổ Sung Tốt Nhất Để làm chủ Google Doc

  1. pCloud

Tổng quan

Một dịch vụ thông minh với giao diện trực tuyến bóng bẩy.

  • Dễ dàng chia sẻ với nhiều lựa chọn.
  • Ứng dụng thông minh cho laptop và di động.
  • Nhiều lựa chọn để mở rộng bộ nhớ miễn phí.

Đánh giá

Thương hiệu này còn khá xa lạ với thị trường Việt Nam. Nhưng Techradar đã đề xuất thì chắc hẳn có lý do của họ. Tài khoản miễn phí sẽ được cho 10GB sử dụng với tốc độ băng thông 50GB.

Bản trả phí cũng giá rất ổn so với thị trường. Đặc biệt có loại hình trả phí lifetime cho ai muốn sử dụng lâu dài. Bản miễn phí còn nhiều cách để bạn có thêm dung lượng miễn phí và có giải thưởng tới 500GB cho ai đạt được lượng giới thiệu cao nhất.

Hỗ trợ các nền tảng phổ biến từ desktop tới mobile. Không giới hạn dung lượng file chia sẻ. Có thể kết nối với các dịch vụ lưu trữ khác.

  1. Microsoft OneDrive

Tổng quan

Một giải pháp lưu trữ đáng giá khác, đặc biệt cho người dùng Windows.

Tìm hiểu thêm: OneDrive là gì?

– Tích hợp tuyệt vời với các sản phẩm khác của Microsoft.

– Có thể chỉnh sửa tệp trực tuyến mà không cần tải xuống.

– Dung lượng lưu trữ miễn phí: 5GB.

Đánh giá

Dịch vụ này của gã khổng lồ Microsoft. Một công ty có nhiều tiền để ném vào đám mây, thật đáng thất vọng khi thấy rằng OneDrive quá ít dung lượng miễn phí.  Người dùng miễn phí chỉ nhận được 5GB dung lượng lưu trữ.

Bạn cần biết: Làm Cách Nào Để Có Thêm Dung Lượng Của Onedrive

Nếu bạn có Office 365, bạn sẽ tự động được tăng lên 1TB dung lượng, nhưng không phải ai cũng muốn đăng ký Office.

Giống như sự hấp dẫn của Google Drive đối với người dùng Google, OneDrive rất tiện với ai cam kết sử dụng các dịch vụ của Microsoft.  Nó cũng được tích hợp với các dịch vụ không phải của Microsoft như AutoCAD cũng như của hãng là dịch vụ duyệt mail Outlook.

OneDrive cũng cài sẵn trong Windows 10. Ngoài ra bạn có thể dễ dàng dùng qua ứng dụng iOS và Android.

Bạn có thể chia sẻ tệp với người khác ngay cả khi họ không phải là người dùng OneDrive. Quyền tùy chỉnh rất linh hoạt. Hơn nữa, khả năng chỉnh sửa tệp trực tuyến mà không cần tải xuống là một điểm cộng.

Bạn cần biết: 8 mẹo và thủ thuật sử dụng onedrive hay nhất

  1. Dropbox

Tổng quan

Một tên tuổi lớn khác trong dịch vụ lưu trữ đám mây với một số hỗ trợ tuyệt vời cho các ứng dụng của bên thứ ba.

– Hỗ trợ đa nền tảng.

– Tải các tính năng tiện lợi.

– Chỉ có dung lượng lưu trữ 2GB miễn phí.

Đánh giá

Dropbox là một sản phẩm tuyệt vời của thế giới lưu trữ đám mây miễn phí, với giao diện web vẫn được sắp xếp hợp lý và dễ sử dụng.

Mặc dù phổ biến, Dropbox thực sự có một trong những gói miễn phí ít hào phóng nhất cho người dùng mới (chỉ 2 GB). Nhưng có nhiều cách khác nhau để tăng dung lượng này mà không phải trả tiền như:

  • Mời bạn bè tham gia (bạn nhận được 500 MB cho mỗi lượt giới thiệu lên tới 16 GB),
  • Hoàn thành hướng dẫn sử dụng (250MB) và,
  • Đóng góp cho diễn đàn Dropbox (tặng 1GB cho mỗi khi bình chọn được “Mighty Anwers” – câu trả lời ấn tượng).

Tính năng

DropBox thực sự trở nên độc đáo khi bạn bắt đầu đào sâu vào các tính năng bổ sung của dịch vụ.  Có một công cụ làm việc cộng tác tuyệt vời có tên Dropbox Paper hoạt động như một không gian làm việc nhóm. Nếu bạn cài đặt ứng dụng máy tính để bàn, bạn có thể sao lưu ảnh tự động lên đám mây.

Tính năng Yêu cầu tệp cũng cho phép bạn yêu cầu người dùng khác tải tệp lên tài khoản Dropbox của bạn.  Ngoài ra, một tính năng có tên Dropbox Rewind cho phép bạn khôi phục các thư mục hoặc toàn bộ tài khoản của bạn đến một thời điểm cụ thể.

Có các ứng dụng máy tính để bàn cho Windows, Mac và Linux và các ứng dụng di động bao gồm Android, iOS và thậm chí cả Kindle.  Điều này mang lại cho Dropbox sự hấp dẫn rộng rãi, cũng như sự hỗ trợ cho các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba.

Phiên bản web của Dropbox cho phép bạn chỉnh sửa các tệp mà không cần tải xuống và điều thực sự duy nhất đối với dịch vụ lưu trữ đám mây là hầu hết các lựa chọn thay thế đều cung cấp nhiều không gian hơn cho người dùng miễn phí.

Bạn cần biết: 3 lợi ích của marketing team khi dùng Dropbox quản lý dự án

  1. MediaFire

Tổng quan

Một thương hiệu có kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

– Có thể tăng dung lượng miễn phí lên 50GB.

– Giao diện người dùng và tùy chọn chia sẻ ấn tượng.

– Hiện quảng cáo với tài khoản miễn phí.

– Dung lượng lưu trữ miễn phí: 10GB (có thể mở rộng).

Đánh giá

MediaFire đã tồn tại hơn một thập kỷ và những năm kinh nghiệm đó không thể khinh thường.  Bạn được cấp 10 GB dung lượng trống, nhưng bạn có thể tăng thêm 40 GB thông qua các hoạt động như giới thiệu bạn bè và chia sẻ qua tài khoản mạng xã hội MediaFire.  Ít người sẽ không đồng ý rằng 50GB dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí là đáng giá.  Tài khoản miễn phí chứa đầy quảng cáo. Nhưng đây là một đánh đổi để khuyến khích nhiều người trả phí.

Có hỗ trợ cho các tệp lớn lên tới 20GB và các tùy chọn chia sẻ rất ấn tượng, thậm chí cho phép chia sẻ với người không sử dụng.

Giao diện trên web cũng rất tuyệt vời và MediaFire cung cấp các ứng dụng di động để tải lên và tải xuống thuận tiện trên iOS và Android.  Những thứ này giúp bạn dễ dàng truy cập các tệp bạn đang lưu trữ trên đám mây và bao gồm các tính năng tiện lợi như đồng bộ hóa ảnh tự động.

Mediafire

Nguồn: Techradar

6 thoughts on “Các dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất 2020 theo Techradar

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *