5 lý do hoàn toàn chính đáng để không nên ngừng SEO và SEM vì COVID-19

sem

Đại dịch toàn cầu được gọi là COVID-19 ảnh hưởng đến hầu hết mọi nơi trong cuộc sống trên toàn thế giới. Khi nền kinh tế toàn cầu quay trở lại từ tác động của căn bệnh này, các doanh nghiệp đang thay đổi chiến lược, ngừng đầu tư và chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất.

Nhưng thực tế là các doanh nghiệp có thể phát triển mạnh trong thời gian suy thoái. Sẽ có doanh nghiệp bứt phá hoặc lụi tàn hậu dịch. Và thời kỳ này, nên duy trì sự hiện diện trên truyền thông và quảng bá. Tuy nhiên, hãy giữ lại những kênh hiệu quả nhất. Trong các kênh đó, đừng bỏ qua các công cụ tìm kiếm. Áp dụng cả SEO và SEM để dễ bứt phá sau thảm họa.

Đây là năm lý do tại sao doanh nghiệp nên duy trì SEO và SEM:

1. SEO và SEM gián tiếp tạo ra doanh thu

Trong thời kỳ suy thoái kinh tế, tiền mặt là vua. Những doanh nghiệp dư dả dòng tiền dễ vượt qua thời kỳ khó khăn.

Kỹ thuật marketing duy nhất tạo ra chuyển đổi doanh thu tốt nhất là tiếp thị lại với danh sách email khách hàng quan tâm.

Danh sách email chọn không từ trên trời rớt xuống. Chúng phải được tạo bằng cách tạo ra nhu cầu. SEO và SEM là một trong những cách tốt nhất để tạo ra nó.

Mọi người vẫn cần các sản phẩm và dịch vụ, ngay cả khi chúng tự cách ly trong 14 ngày. Trong thực tế, khi mọi người ở nhà, lượng tìm kiếm đương nhiên nhiều hơn.

Bằng cách đặt thương hiệu của bạn trong top kết quả, sản phẩm của bạn dễ chốt đơn hơn khi khách quyết định mua.

Ngay cả khi doanh số của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giảm do kinh tế hoặc đại dịch, bạn vẫn đừng nên cắt chi phí cho việc quảng bá trên công cụ tìm kiếm.

2. SEO và SEM dễ đo lường

Nếu bạn đang tung hết nguồn lực vào chiến dịch marketing mà bất chợt bị cắt ngân sách. Bạn phải dồn lực cho khách có ý định mua cao hơn.

SEO và SEM làm điều đó rất tốt. Vì cần thì họ mới tìm sản phẩm. Nhưng quan trọng hơn, bạn có thể chứng minh bằng số liệu cụ thể.

Khác với các chương trình xây dựng thương hiệu, SEO và SEM dễ dàng đo ngay được hiệu quả. Tất cả bạn phải làm là nhìn vào doanh số hoặc hành vi của khách hàng khi vào web từ công cụ tìm kiếm. Digital marketer có thể chuyển ngân sách sang các cụm từ khóa có khả năng chuyển đổi cao hơn của người mua hoặc quảng bá nội dung sẽ kích thích hành động mua của khách.

Đương nhiên, nền tảng của sự chuyển đổi này đến từ sự thấu hiểu khách hàng. Đôi khi số liệu phân tích thô cũng chỉ mới nói lên một phần của thị trường.

3. Khi có sự khan hiếm, mọi người sẽ tìm kiếm

Mới mở đầu dịch, một vài hàng hóa đã có dấu hiệu khan hiếm. Nước rửa tay, nước súc miệng, khẩu trang, giấy vệ sinh. Bạn có nghĩ giấy vệ sinh trên thương mại điện tử đầu tiên có giá trị đắt như vàng lúc này.

Khi hàng hóa khan hiếm, người tiêu dùng sẽ tìm kiếm chúng. Nếu hàng hóa không có sẵn, người tiêu dùng sẽ tìm kiếm các lựa chọn thay thế. Nếu bạn có thể ở trong top kết quả tìm kiếm khi mọi người đang tìm kiếm hàng hóa hoặc dịch vụ khan hiếm, doanh nghiệp của bạn có cơ hội lớn để đến với khách hàng.

Các nhà digital marketer hãy tận dụng cơ hội để:

  • Tận dụng sự khan hiếm của các mặt hàng cụ thể.
  • Bắt đầu tổ chức để thăng hạng cho các chuyên mục đó, cũng như xếp hạng trong các bài viết liên quan các mục đó.

Nhiều chuyên gia SEO sẽ xây dựng các chiến dịch xây dựng liên kết xung quanh các lựa chọn thay thế cho các sản phẩm đắt tiền và khó tìm.

Những người có thể tận dụng SEO sẽ tốt hơn, vì chi phí từ khóa xung quanh các mặt hàng khan hiếm rất có thể sẽ tăng lên khi nhu cầu tăng.

4. Mọi người vẫn cần sản phẩm và dịch vụ

Mặc dù một số nguồn tin tiêu cực nhan nhản, con người vẫn cần sản phẩm và dịch vụ.

Kể cả CEO bắt đầu hoảng loạn, bạn hãy là người bình tĩnh và đề xuất một chiến dịch SEO và SEM hợp lý nhất. Nếu chưa từng làm bao giờ, không có mất mát gì nếu bạn đề xuất thực hiện coi như một thứ để dành, dự phòng hậu dịch. Đầu tư cho tương lai với chi phí hợp lý không bao giờ lãng phí.

5. Sau cơn mưa trời lại sáng

Cuối cùng, mọi thứ sẽ trở lại bình thường. Có thể có một bình thường trong trật tự mới, nhưng thế giới sẽ ổn định. SEO và SEM vẫn sẽ là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận người tiêu dùng. Trừ khi internet bị biến mất, chắc khó lắm.

Những người thực hiện các chương trình SEO và SEM trong thời gian phong tỏa coi như dọn đường để chiếm lĩnh thị trường sau đó. Đặc biệt là những người đầu tư vào SEO. Mặc dù bạn có thể thấy kết quả từ SEO trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng hiệu quả tổng thể của SEO không xảy ra chỉ sau một đêm. Phải mất một thời gian để có được một chiến dịch SEO để chạy hiệu quả.

Nhưng trong thời gian chúng ta đang đối phó với đại dịch toàn cầu, một doanh nghiệp có thể tạo ra một chiến dịch SEO sẽ gặt hái kết quả trong nhiều năm tới. Và những kết quả đó có thể tạo ra doanh thu mà doanh nghiệp của bạn cần để vượt qua thời kỳ khó khăn không thể tránh khỏi sắp tới.

Tham khảo và biên tập từ: Search Engine Land, Search Engine Roundtable

Tham khảo:

Sản phẩm hỗ trợ SEO cho web WordPress: Yoast SEO Premium – Plugin in SEO cho WordPress

yoast seo premium

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *