Giải pháp phù hợp với từng mức độ giảm thính lực

Làm sao chọn đúng máy trợ thính và khi nào nên cân nhắc đến việc cấy ốc tai điện tử? Câu hỏi trên sẽ được giải đáp ngắn gọn trong infographic của bài dưới đây:

Giải thích sơ lược về infographic:

Các mức độ giảm thính lực:
Các âm lời nói của con người nằm trong khu vực tô màu như hình trái chuối trên thính lực đồ. Giới chuyên môn gọi là trái chuối ngôn ngữ. Nếu sức nghe nằm dưới vùng này, người bị giảm thính lực khó hoặc không thể nghe hiểu lời nói.

Mỗi mức độ giảm thính sẽ có các dòng máy trợ thính phù hợp để hỗ trợ. Việc đeo máy tùy tiện thiếu chỉ định của bác sĩ hoặc chuyên viên tư vấn sẽ không phát huy hiệu quả của máy và có thể ảnh hưởng xấu đến thính lực.

Thính lực đồ với hai trục tỷ lệ:

– Trục nằm ngang là tần số.
Tần số được hiểu như độ trầm bổng của âm thanh. Tần số được đo bằng đơn vị Hertz (viết tắc là Hz).

– Trục thẳng đứng là cường độ.
Cường độ được hiểu là độ lớn của âm thanh, mô tả âm thanh lớn hoặc nhỏ. Cường độ được đo bằng đơn vị decibel (viết tắt là dB hoặc dBHL).

Về kích thước và ký hiệu CIC hay BTE của máy trợ thính, các bạn có thể tham khảo hai hình dưới đây để hiểu rõ hơn. Các ký hiệu viết tắt này ký hiệu cho kích cỡ và vị trí gắn máy so với tai.

 

Như hình minh họa ở trên, mỗi một mức độ mất thính lực sẽ phù hợp với một loại máy trợ thính. Vì thế việc tự đi mua đôi khi sẽ gây ra lãng phí và không phù hợp với người đeo. Để chọn chính xác máy trợ thính phù hợp, hãy tới Trợ Thính Quang Đức để được đo khám và tư vấn chính xác máy trợ thính phù hợp với bạn. Thắc mắc hoặc hẹn lịch đo khám, vui lòng liên hệ hotline miễn phí 1800 1056.

Nguồn: http://www.quangduc.vn/giai-phap-phu-hop-voi-tung-muc-do-giam-thinh-luc

Tham khảo thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *