Máy trợ thính Oticon: Phân tích và đánh giá

Máy trợ thính oticon

Một chút lịch sử của máy trợ thính Oticon

Oticon là một trong những công ty máy trợ thính lâu đời nhất trên thế giới. Vào năm 1904, khởi đầu là một công ty phân phối máy do Hans Demant sáng lập. Ông dấn thân vào ngành khi phải qua Anh mua máy trợ thính cho vợ. Qua nhiều biến cố, Acousticon từ phân phối, lắp ráp đến sản xuất máy trợ thính cho riêng mình.

Năm 1992, Oticon giới thiệu dòng máy đời mới MultiFocus. Các bệnh nhân báo cáo cải thiện đáng kể về thính giác. Sự thành công của MultiFocus được tiếp nối bởi máy trợ thính kỹ thuật số đầu tiên DigiFocus vào năm 1996.

Dòng sản phẩm hiện tại

Hiện nay các dòng sản phẩm đang theo triết lý được gọi là “Brain Hearing” và được giới thiệu lần đầu tiên trong dòng sản phẩm OPN vào năm 2016.

Triết lý Brain Hearing và khái niệm OPN tóm gọn là: não là bộ lọc âm thanh tốt nhất dựa trên nội dung chứ không phải là định hướng chuyên biệt hoặc sự kết hợp của cao độ và cường độ. Phương pháp này đã được chứng minh là giảm nỗ lực lắng nghe cho người đeo. 

Máy trợ thính Oticon sau tai

OPN S là dòng máy trợ thính loa trong tai (RITE) hoặc RIC. Pin có loại dùng 1 lần zinc-air và pin sạc. Đối với mức độ mất thính giác nặng hơn, OPN S BTE PP cung cấp một sửa đổi nhỏ của thuật toán OPN và công suất mạnh hơn. Dòng này có một telecoil và sử dụng pin zinc-air.

Máy trợ thính Oticon trong tai

Về dòng máy làm theo khuôn tai như ITE (trong tai), Oticon cung cấp chip OPN thế hệ trước trong IIC thông qua các mẫu Full Shell.

Các dòng máy trợ thính Oticon phổ thông khác

Oticon cũng cung cấp một dòng máy trợ thính phổ thông được gọi là Ruby (BTE và MiniRITE) và Siya (ITEs). Đây là những sản phẩm chất lượng rất cao về cơ bản là công nghệ cấp độ “tiền OPN”. Những sản phẩm cũ này đôi khi bị cho là thỏa mãn cho những người thu nhập thấp. Nhưng trên thực tế, đây là những sản phẩm mới nhất và tuyệt vời nhất chỉ vài năm trước đây. Nhìn từ bên ngoài, Ruby và Siya trông giống hệt OPN S và OPN. Dòng này cũng hỗ trợ tất cả các phụ kiện và ứng dụng được mô tả bên dưới.

Các sản phẩm của OPN và Ruby là “Made for iPhone” cho phép truyền trực tiếp đến iPhone và iPad. Đây là một tính năng thú vị không chỉ cho các cuộc gọi điện thoại mà trong thời đại COVID-19. Nó truyền tải trung thực tín hiệu âm thánh  hoặc kết nối với gia đình từ xa bằng FaceTime hoặc Zoom.

Xem thêm: Danh mục các máy trợ thính Oticon

Phụ kiện và ứng dụng

Ứng dụng Oticon OPN

Ứng dụng này cung cấp khả năng điều khiển từ xa cơ bản của thiết bị cũng như các tính năng thú vị như “Tìm thiết bị trợ thính của tôi” và khả năng điều chỉnh thủ công “kết hợp” giữa các phụ kiện và âm thanh xung quanh. Điều này rất tốt khi coi TV (giảm tiếng ồn từ nhà bếp) hoặc khi sử dụng micro từ xa.

Oticon cũng cung cấp một ứng dụng để cho phép chuyên gia thính học hỗ trợ từ xa, đặc biệt phù hợp trong thời đại COVID-19.

Kết nối Clip Microphone

Connect Clip là một thiết bị đa chức năng tốt. Ngay cái tên cũng cho biết nó là một micro từ xa có định hướng. Điều này cho phép bạn kiểm soát tác động tiêu cực của khoảng cách, độ vang và tiếng ồn xung quanh bằng cách chọn lời nói rất gần với người đang nói và sau đó phát trực tuyến không dây bài phát biểu không nhiễu đó tới thiết bị trợ thính của bạn cách xa khoảng 60 feet (khoảng 18,3 mét).

Thứ hai, nó hoạt động như một điều khiển từ xa đơn giản để thay đổi âm lượng và chương trình. Điều này không chỉ tốt cho những người gặp khó khăn về thao tác bằng tay mà còn cho người có vấn đề về trí nhớ. Nhóm người này cần thành viên trong nhà hay những người chăm sóc chuyên nghiệp để hỗ trợ họ tận dụng tối đa máy trợ thính.

Cuối cùng, đối với những người có thiết bị Android và sử dụng Connect Clip như một “máy phát lại” Bluetooth để cho nghe điện thoại và nhạc không dây.

TV Adapter 3.0

Thiết bị nhỏ này được kết nối với TV hoặc hộp cáp của bạn bằng kết nối analog hoặc kỹ thuật số. Sau khi được ghép nối với thiết bị trợ thính, nó sẽ phát trực tuyến âm thanh TV lên đến 45 feet (13,7 mét). Điều này tách biệt với loa TV, vì vậy không làm phiền người xem cùng với âm lượng riêng biệt. Như đã lưu ý ở trên, sự kết hợp giữa âm thanh TV với âm thanh môi trường có thể được điều chỉnh bằng ứng dụng On.

Phone Adapter

Hộp nhỏ này kết nối với điện thoại cố định của bạn và sau đó ghép nối với Clip Connect, sau đó truyền đến thiết bị trợ thính của bạn. Điều này về cơ bản biến điện thoại cố định của bạn thành điện thoại không dây.

máy trợ thính sau tai

Nguồn: https://www.seniorliving.org/hearing-aids 

Chủ đề tham khảo thêm liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *