Máy trợ thính Widex: Phân tích và đánh giá

Máy trợ thính Widex

Widex bắt đầu sản xuất máy trợ thính vào năm 1956 với thiết kế bóng bẩy, có vỏ máy mạ Crôm sáng bóng.

Máy trợ thính Widex

Widex là hãng đầu tiên có máy trợ thính kỹ thuật số được thương mại hóa là Senso vào năm 1995. Năm 2005, CNN bình chọn dòng máy này là thiết bị cách mạng nhất trong 25 năm qua. Họ cũng là một trong những người đi đầu trong việc sử dụng scan kỹ thuật số và in 3D trong máy trợ thính.

WIDEX NGÀY NAY

Các dòng sản phẩm hiện tại của máy trợ thính Widex bao gồm Evoke và Moment. 

Xem thêm: Danh mục máy trợ thính Widex

Widex Evoke

Widex Evoke có sẵn ở tất cả các kiểu từ BTE đến IIC. Dòng sản phẩm này thích hợp cho những người bị khiếm thính từ nhẹ đến nặng. Dòng máy Evoke là dòng sản phẩm không dây.

Một số sản phẩm (RIC và BTE được đánh dấu “D”) nghĩa là có thể kết nối với iphone. Dòng máy trợ thính Widex có dấu Dcho phép truyền trực tiếp âm thanh đến smartphone và tablet. Những thiết bị kết nối trực tiếp đến iPhone này cũng tương thích với ứng dụng Evoke.

Các phiên bản Evoke không hỗ trợ iPhone thì dùng ứng dụng Tone Link. Tone Link sử dụng âm thanh siêu tần (UHF) để điều khiển thiết bị.

Máy trợ thính dòng Evoke có bổ sung đầy đủ các tính năng hiện đại bao gồm:

  • Micro định hướng để giảm tiếng ồn xung quanh, giảm tần số (tạm dịch là Bộ mở rộng trợ năng). Nó hỗ trợ những người mất thính lực nặng có thể tiếp nhận những âm thanh.
  • Tích hợp nhiều chương trình nghe.
  • Chương trình quản lý ù tai được gọi là Zen.

Thêm vào sau đó, các thiết bị trợ thính này cũng tương thích với nhiều loại phụ kiện được gọi chung là DEX.

COM-DEX 

Com-Dex là một thiết bị phát lại nhỏ gọn không dây. Nó nhận tín hiệu Bluetooth từ điện thoại, máy tính bảng hoặc các nguồn âm thanh khác và chuyển đổi sang giao thức không dây Widex độc quyền. Khi đeo vào cổ, thiết bị giúp người đeo nghe thấy những tín hiệu này ở cả hai tai và đàm thoại rảnh tay với các cuộc gọi. COM-DEX cũng nhận nguồn thu từ Mic điều khiển từ xa COM-DEX.

Mic điều khiển từ xa Com-Dex thu lại tiếng người đang nói và truyền đến COM-DEX. Từ COM-DEX, tín hiệu được truyền đến máy trợ thính. Giải pháp này giảm thiểu tiếng ồn xung quanh và tiếng vang. Đây là hai tiếng ảnh hưởng đến khả năng hiểu được giọng nói. Nó rất dễ sử dụng. Nó mang lại giải pháp khá hợp lý cho vấn đề tiếng ồn xung quanh cản trở giao tiếp của người khiếm thính.

Ứng dụng điện thoại thông minh

Widex cung cấp một số giải pháp để người dùng hiểu biết về công nghệ tương tác với thiết bị trợ thính của họ. Các dòng máy tương thích với iPhone (Evoke D và Moment D) có các ứng dụng chuyên dụng cho phép người dùng không chỉ điều khiển âm lượng và chọn chương trình mà còn tinh chỉnh và lưu các chương trình tùy ý. 

Các dòng máy trợ thính Widex còn lại có thể sử dụng ứng dụng Tone Link. Nó giúp kết nối với thiết bị trợ thính bằng âm thanh siêu tần (UHF). Ứng dụng này cung cấp khả năng điều khiển âm lượng và chương trình cơ bản và lựa chọn chương trình nghe.

Kiểm soát chứng  ù tai

Bộ công cụ gọi là Zen trong hầu hết các thiết bị trợ thính của họ bao gồm cả dòng hiện tại. Nó dùng để giải quyết chứng ù tai. Cách tiếp cận của họ là sự cân bằng giữa giáo dục, liệu pháp âm thanh và thư giãn đã được nghiên cứu kỹ lưỡng. Ý tưởng của Zen không phải là che đi chứng ù tai mà là cung cấp âm thanh thay thế tạo ra phản ứng cảm xúc trung tính hoặc tích cực để chống lại cảm xúc tiêu cực thường gắn liền với chứng ù tai. Zen có thể được kích hoạt và điều chỉnh từ trong ứng dụng dành riêng cho máy trợ thính hoặc trong một ứng dụng Zen độc lập.

Hỗ trợ từ xa với Remote Care

Giống như các nhà sản xuất khác, Widex cung cấp khả năng cho chuyên gia thính học có thể thực hiện các điều chỉnh từ xa. Nhân viên tư vấn hoặc chuyên gia thính học có thể kết nối video và trao đổi với người đeo, đồng thời có thể hiệu chỉnh theo nhu cầu người đeo một cách trực quan và theo thời gian thực.

Xét về toàn cảnh

Widex vẫn là một trong những công ty lớn về thiết bị trợ thính trên toàn thế giới. Ngay cả sau khi họ gần đây sáp nhập với Signia thành WS Audiology. Thương hiệu Widex vẫn được duy trì và được mong đợi đột phá trong tương lai gần. Trong điều kiện COVID-19 hiện tại, việc bao gồm hỗ trợ từ xa của họ được đánh giá cao.

Lược dịch từ https://www.seniorliving.com/

Chủ đề tham khảo thêm

One thought on “Máy trợ thính Widex: Phân tích và đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *