Nhược điểm và ưu điểm của máy trợ thính analog là gì?

Máy trợ thính analog

Bạn đang gặp khó khăn về thính giác và đang cân nhắc việc mua máy trợ thính?

Trên thị trường hiện có 2 loại máy:

  • Máy trợ thính analog.
  • Máy trợ thính kỹ thuật số Digital.

Máy trợ thính analog là gì?

Máy trợ thính analog là dòng máy xử lý âm thanh vào tao bằng khuyếch đại sóng âm thanh để người đeo nghe rõ hơn. Một ít dòng máy thì có con chip được lập trình để lưu chương trình nghe tùy vào môi trường. Nhưng âm thanh xử lý thì chủ yếu vẫn là khuếch đại kể cả tiếng ồn.

Máy trợ thính analog thì không có nhiều tài liệu để bạn tham khảo, vì nó ngày càng ít được chuộng. Analog là công nghệ xử lý âm thanh gắn liền với máy trợ thính có dây. Hiện nay còn rất ít hãng làm máy có dây, máy analog hiện đại không dây xuất hiện nhiều hơn cho nhu cầu đơn giản, giá rẻ.

Nếu biết được những nhược điểm và ưu điểm của máy trợ thính có dây, bạn có thêm thông tin quyết định xem đây có phải giải pháp trợ thính dành cho bạn hay không.

Trước khi mua máy trợ thính analog, bước đầu tiên của bạn luôn phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoặc chuyên gia thính học. Chỉ có người có chuyên môn mới giúp bạn đưa ra lựa chọn thông minh về loại máy trợ thính nào sẽ mang lại cho bạn thính giác tốt nhất.

Bây giờ bạn cần hiểu những nhược điểm và ưu điểm của máy trợ thính analog là gì.

Ưu điểm của máy trợ thính analog

  1. Những máy trợ thính này khuếch đại âm thanh cho bạn nghe to hơn. Dù bạn mất thính lực cỡ nào thì nghe bằng máy này tạo cảm giác nghe rõ hơn hẳn. Thậm chí nhiều người còn cho rằng máy analog cho âm thanh thực hơn máy digital.
  1. Âm lượng của máy trợ thính analog được điều khiển dễ dàng bằng công tắc âm lượng. Điều này cho phép bạn quyết định lượng âm thanh bạn muốn nghe trong các cài đặt khác nhau.
  1. Giá thành cho loại máy trợ thính này phù hợp túi tiền của mọi người. Vì cấu tạo khá đơn giản và ít tính năng.
  1. Loại máy trợ thính analog này có nhiều kiểu dáng khác nhau. Trong tai và ngoài tai đều có đủ như máy kỹ thuật số.
  1. Trong môi trường yên tĩnh, thiết bị trợ thính này cho âm thanh rõ ràng hơn nhiều so với các loại khác.

Nhược điểm của máy trợ thính analog

  1. Máy trợ thính này không có khả năng lọc âm thanh. Vì vậy về cơ bản bạn có thể nghe thấy mọi âm thanh xung quanh mình, ngay cả những âm thanh mà bạn đặc biệt không muốn nghe.

Ví dụ khi đang ngoài đường bạn nghe tiếng xe tải, tiếng gào của động vật… Nó sẽ làm bạn khá đau đầu nếu không kịp vặn nhỏ âm lượng. Mà chắc chắn không thể nào vặn kịp.

  1. Tăng âm lượng trên các thiết bị trợ thính này trong môi trường ồn ào hơn đôi khi có thể khiến tiếng rít lớn xảy ra. Hãy cẩn thận khi điều chỉnh âm lượng để tránh điều này.
  1. Không có kết nối với các thiết bị điện tử khác như Smart TV, Smartphone… Nếu có làm thêm khả năng kết nối bluetooth, có thể giá thành máy sẽ cao không kém gì loại không dây. Bạn có thể nghe tiếng trực tiếp từ TV trong phòng nhỏ, nhưn

Như bạn có thể thấy, ưu điểm hơn và nhược điểm đối với loại máy trợ thính analog có thể khiến bạn cân nhắc đôi chút. Tốt hơn hết, hãy để cho các chuyên gia thính học hoặc bác sỹ chuyên khoa ra kết luận sau khi đo khám lại thính lực. Đừng ngại chia sẻ về khả năng tài chính của mình.

Cũng nên nói qua máy trợ thính kỹ thuật số là gì?

Máy trợ thính kỹ thuật số có đầy đủ tính năng như một máy trợ thính analog thông thường. Nhưng nó chuyển âm thanh từ sóng sang dữ liệu kỹ thuật số và phát lại chính xác âm thanh được thu vào. Con chip máy tính của máy trợ thính kỹ thuật số có thể phân tích giọng nói và âm thanh của môi trường. Nhờ có cấu trúc phức tạp nên dòng máy kỹ thuật số có thể cho nhiều chương trình nghe hoặc tự động thay đổi chương trình dựa vào môi trường nghe.

Đương nhiên là các dòng máy này đang ngày càng phổ biến hơn.

Tham khảo:

Các chủ đề tham khảo khác

Kiến thức chung về máy trợ thính

Các dòng máy trợ thính hàng đầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *