Máy trợ thính Phonak: Phân tích và đánh giá

máy trợ thính phonak

Phonak là hãng dẫn đầu thị trường toàn cầu về công nghệ máy trợ thính. Công ty có 1 dòng sản phẩm và phụ kiện đa dạng. Máy trợ thính Phonak đáp ứng cho mọi mức giảm thính lực, từ nhẹ đến sâu hoặc mất hẳn 1 bên tai. Công ty cũng liên tục phát triển những công nghệ mới để cải thiện thính giác cho khách hàng.

Đánh giá chung về máy trợ thính Phonak

Phonak là thương hiệu lâu đời với 60 năm kinh nghiệm. Trụ sợ công ty tại Thụy Sĩ. Công ty được sở hữu bởi tập đoàn Sonova. Tập đoàn này cũng sở hữu 2 thương hiệu máy trợ thính khác là Unitron và Hansaton. Mạng lưới phân phối tại hơn 100 nước trên thế giới.

Ưu điểm

  • Sở hữu bằng sáng chế công nghệ độc quyền.
  • Ứng dụng kết nối smartphone và TV
  • Có dòng máy có thể đeo liên tục
  • Kiểm tra thính lực online.

Khuyết điểm

  • Nhiều dòng máy không được phân phối qua trung tâm trợ thính.
  • Giá có thể cao.

Công nghệ mới nhất của máy trợ thính Phonak

Phonak phát triển và sản xuất máy trợ thính với một số công nghệ mới nhất như pin sạc mà bạn không bao giờ phải thay đổi, công nghệ Bluetooth tiên tiến và khả năng điều chỉnh theo môi trường xung quanh trong tích tắc. Các công nghệ nổi bật của hãng bao gồm:

1. Direct Connectivity:

Tương thích với các điện thoại sử dụng công nghệ không dây bluetooth 4.2. Công nghệ này đang được dùng bởi nhiều dòng máy cũ. Với công nghệ này, nghe điện thoại không cần phải chạm tay và nghe TV không cần bất kỳ dây nối nào. Các nghiên cứu cho thấy chất lượng âm thanh truyền đến máy cho chất lượng xuất sắc.

2. AutoSense OS

AutoSense OS là công nghệ trợ thính tự động thay đổi chương trình theo môi trường thực tế. Nhờ vào phân tích nhanh và xử lý tối ưu của máy để ra kết quả phù hợp nhất cho người đeo. Autosense Sky OS là công nghệ tương tự nhưng phù hợp với trẻ em và thiếu niên trong lớp hoặc trường học, sân chơi, giao tiếp với bạn bè. AutoSense Sky OS thì rất nhạy với tiếng ồn và tiếng hét. Nó có phần nhỉnh hơn so với Phonak AutoSense dành cho người lớn.

3. Binaural VoiceStream Technology:

truyền âm thanh đầy đủ theo thời gian thực cùng lúc đến 2 tai. Tính năng này cho phép người đeo có thể nghe được người khác nói trong môi trường ồn.

4. Roger Wireless:

Công nghệ bao gồm nhiều loại micro truyền âm thanh trực tiếp đến thiết bị trợ thính Phonak. Roger được phát triển cho các môi trường nghe đặc biệt thách thức và giảm tiếng ồn xung quanh trong khi tăng cường sự hiểu biết. Roger mics rất hữu ích trong các thiết lập như nhà hàng hoặc khi ngồi cách xa người đang nói chuyện với nhiều người.

5. Pin sạc Phonak

Pin sạc của thiết bị Phonak là các pin lithium-ion. Phonak tuyên bố các pin này tồn tại trong sáu năm, nhưng thực tế phổ biến bốn đến năm năm. Các thử nghiệm thực địa cho thấy các loại pin này đáng tin cậy hơn 15% so với pin nút áo và một lần sạc có thể kéo dài khoảng 24 giờ.

Các dòng máy và kiểu máy của Phonak

Bảng dưới đây liệt kê chi tiết cho bảy dòng máy trợ thính mới nhất của Phonak. Công ty cung cấp 14 dòng máy khác nhau. Chuyên gia thính học sẽ giúp bạn chọn máy trợ thính tốt nhất cho nhu cầu thực tế.

Các dòng máy
Tên dòng máy Mức độ thính lực Kiểu dáng Tính năng
Audéo Marvel Nhẹ đến sâu RIC Pin sạc

Bluetooth

Naída B Nhẹ đến sâu RIC và BTE Pin sạc

Tương thích Roger Mic

Bolero B Nhẹ đến sâu BTE Pin sạc

Autosense OS

Virto B-Titanium Nhẹ đến nặng ITE Chất liệu Titan chuẩn dùng trong y tế.

Tùy chỉnh kích thước nhỏ nhất

Autosense OS

Virto B Nhẹ đến sâu ITE Tùy chỉnh được thực hiện bằng cách sử dụng hiệu chuẩn sinh trắc học
CROS B Điếc một bên RIC và BTE Pin sạc

Chỉ dùng chung với máy trợ thính Phonak

Lyric Nhẹ, trung bình, nặng RIC Nhỏ gọn trong tại

Đeo liên tục 24/7

Xem thêm: Danh mục máy trợ thính Phonak

Các đánh giá khách quan từ bên thứ 3

Các dòng máy của Phonak được nhận nhiều đánh giá khác biệt nhau. ZipHearing cho thương hiệu này điểm tuyệt đối. Lý do nhiều người đánh giá bình luận về chất lượng âm thanh và kích cỡ phù hợp. ComsumerAffairs chỉ cho điểm trung bình là 2.5/5. Lý do nhiều người đánh giá cho rằng máy hoạt động tốt, nhưng thường có vấn đề khi gửi máy đi điều chỉnh hoặc sửa chữa. ConsumersAdvocate thì cho điểm 4/5 vì chất lượng máy, dịch vụ hậu mãi tốt và dòng sản phẩm đa dạng. Thậm chí phụ kiện nhiều và bắt mắt. Trang Better Business Bureau thì đánh giá rất cao và cho công ty điểm A+.

Hỏi đáp thường gặp khi mua máy trợ thính Phonak

  • Mua máy trợ thính Phonak được bảo hành bao lâu?

Phonak tặng một năm bảo hành quốc tế cho mọi dòng máy. Nhưng để chắc ăn, hay liên hệ lại với các đại lý phân phối tại quốc gia bạn. Bạn có thể mua thêm thời gian bảo hành cho vài dòng máy trợ thính của Phonak.

  • Tôi có thể mua máy trợ thính Phonak online không?

Bạn có thể mua vài dòng máy online. Nhưng điều này tùy thuộc vào đại lý phân phối và quy định tại mỗi quốc gia. Tốt nhất bạn vẫn nên đo khám thính lực trước khi mua máy trợ thính. Việc mua online sẽ gây ra nhiều phiền toái, như việc bị từ chối bảo hành nếu mua từ những đại lý không chính thức.

Kết

Phonak có đủ dòng sản phẩm cho mọi loại mất thính lực và ở bất kỳ độ tuổi nào. Công ty cũng phát triển những dòng máy công nghệ cao tiện lợi và dễ dáng khi dùng. Đặc biệt dòng máy Lyric có thể đeo trong tai cả tháng trời.

Nguồn tham khảo: https://www.retirementliving.com/best-hearing-aid-companies

Tham khảo thêm:

máy trợ thính phonak

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *