15 mẹo và thủ thuật cho lưu trữ đám mây mà bạn chắc chắn không biết

Dịch vụ lưu trữ đám mây

Chúng ta đang quen với tốc độ phát triển nhanh chóng của các công nghệ Internet. Nhưng thật đáng kinh ngạc là, công cụ hàng ngày mà chúng ta cho là không thể đã thành hiện thực. Điều đó làm cho cuộc sống trực tuyến và hàng ngày của chúng ta dễ dàng hơn nhiều. Hiếm doanh nghiệp nào dám đứng ngoài sự phát triển của CNTT.

Thị trường trực tuyến đang trở thành thiên đường cho những người khởi nghiệp và những người làm việc tự do. Ai cũng muốn xử lý mọi việc hiệu quả hơn. Một công nghệ mới thực sự đột phá đã trở nên có sẵn cho công chúng trong những năm gần đây là công nghệ đám mây.

Hầu hết mọi người đều biết về ứng dụng cơ bản của lưu trữ đám mây. Hầu hết chúng ta sử dụng nó để lưu trữ và truy cập tập tin từ bất cứ nơi nào có internet. Nhưng không nhiều người biết rằng nó cũng có thể giúp bạn tự động hóa và rút ngắn “thao tác sao chép – dán (copy – paste)” khi làm việc trên web. Nếu bạn bỏ ra ít thời gian để thiết lập toàn bộ, bạn sẽ giải quyết được rất nhiều hoạt động và giảm bớt thời gian thao tác.

Nhưng lưu trữ chỉ là một trong nhiều cách sử dụng công nghệ đám mây.  Dưới đây là 15 mẹo và thủ thuật lưu trữ đám mây mà bạn có thể không biết:

Lưu trữ đám mây

1. Tệp đính kèm email từ dịch vụ lưu trữ đám mây

Mặc dù chúng ta có thể sử dụng trò chuyện tức thời và cuộc gọi video, rất nhiều thông tin trao đổi vẫn còn thông qua email. Những người làm việc trong ngành CNTT biết các email nhận được lộn xộn như thế nào. Thay vì đính kèm trực tiếp bằng thư, bạn có thể gửi kèm một đường link chia sẻ chung. Đường link được tạo từ chính dịch vụ lưu trữ đám mây.

2. Luôn luôn có thể truy cập và làm mới danh sách công việc cần làm

Cho rằng nhiều người sử dụng nhiều thiết bị và tất cả chúng ta đều đã mất thói quen viết ra mọi thứ, thật hữu ích khi bạn có một danh sách việc cần làm được cập nhật. Dropbox, Sky Drive (nay là One Drive) và Google Drive đều cung cấp cho bạn tùy chọn này với tập tin a. hoặc tập tin txt.

3. Quản lý phiên bản tài liệu

Rất nhiều công ty sử dụng ổ đĩa của họ để hợp tác, làm việc trên tập tin. Ở kiểu thiết lập này, quyền truy cập vào các phiên bản tệp trước có thể sẽ xuất hiện. Google Docs, Onedrive và Dropbox cũng cung cấp cho bạn một tính năng quản lý tài liệu. Bằng cách này bạn có thể sửa chữa sai lầm mà không phải làm lại quá nhiều và lãng phí thời gian.

4. Lưu trữ và phát nhạc

Âm nhạc là một phần trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Thỉnh thoảng bạn nghe một bản nhạc yêu thích. Google Play cung cấp cho bạn tùy chọn để lưu trữ nhạc của bạn và truy cập nó từ bất cứ đâu và nó giữ một bản sao lưu lên tới 20.000 bài hát.

5. Thống nhất các lưu trữ đám mây của bạn

Có những tình huống trong đó các công ty và doanh nghiệp sử dụng nhiều đám mây và việc quản lý tất cả chúng có thể lãng phí rất nhiều thời gian của bạn. Otixo làm cho điều này dễ dàng hơn nhiều và tốn ít thời gian hơn.

https://www.otixo.com/

6. Chuyển file dễ dàng

Bạn phát bực khi chuyển dữ liệu từ dịch vụ này sang dịch vụ khác với quá nhiều tùy chọn phức tạp. Mover.io sẽ giúp bạn di cư toàn bộ dữ liệu của bạn đơn giản.

https://mover.io/

7. Tải trực tiếp lên đám mây

Tải xuống và sau đó tải lên đám mây là một phần của thói quen của nhiều người. Bạn có thể xóa một bước khỏi quy trình này bằng cách sử dụng các thư mục được đồng bộ hóa làm thư mục tải xuống mặc định. Mỗi dịch vụ có phần mềm riêng như Backup and sync của Google Drive, Dropbox và Onedrive của dịch vụ cùng tên.

8. Đồng bộ thư mục không giới hạn với nhiều PC

Bằng cách sử dụng Cubby, bạn có thể chia sẻ nhiều thư mục với các bên khác nhau. Bằng cách này, bạn có thể có tất cả các lợi ích của lưu trữ đám mây tiêu chuẩn, nhưng các thư mục khác cho cách sử dụng khác nhau.

9. Có thêm không gian lưu trữ đám mây

Thông qua việc hoàn thành một số tác vụ nhất định bao gồm giới thiệu bạn bè, tích hợp mạng xã hội… bạn thực sự có thể nhận được nhiều dung lượng lưu trữ từ Dropbox và SugarSync.

10. In từ xa nhờ lưu trữ đám mây

Bằng cách sử dụng FingerPrint, bạn có thể kết nối iPhone hoặc iPad với bất kỳ máy in nào và sử dụng Dropbox để in ra bất kỳ loại tài liệu nào bạn muốn. Vấn đề duy nhất là bạn sẽ phải trả phí cho tiện ích này.

11. Sao lưu điện thoại của bạn

Ngày nay, có rất nhiều dữ liệu trên điện thoại. Khi bạn mất hoặc vỡ điện thoại, bạn cũng sẽ mất dữ liệu đó. Có nhiều cách mỗi hệ điều hành điện thoại thông minh khác nhau có thể được thiết lập sao lưu tập tin tự động.

dịch vụ lưu trữ đám mây

12. Sao lưu cài đặt trình duyệt

Chrome và Firefox cung cấp tự động đồng bộ hóa cài đặt trình duyệt của bạn để bạn có thể truy cập chúng từ bất kỳ PC nào.

13. Xuất bản blog

Đối với các giải pháp viết blog đơn giản khi bạn không thực sự cần bất cứ thứ gì lạ mắt, bạn có thể sử dụng Pancake.io để phục vụ như cả tên miền và nhà cung cấp dịch vụ host của bạn.

14. Sao lưu web

Lưu trữ đám mây có thể được sử dụng để sao lưu trang web WordPress của bạn. Nhiều plug-in hỗ trợ sao lưu thẳng về ổ cứng đám mây. Bạn tiết kiệm cũng khá lớn dung lượng của host.

Mua Duplicator bản quyền để sao lưu web về các dịch vụ lưu trữ đám mây: Duplicator Pro

15. Mã hóa dữ liệu lưu trữ đám mây của bạn

Để đảm bảo an toàn, bạn cũng có thể mã hóa dữ liệu của mình trước khi tải lên bằng cách sử dụng SpiderOak.

Công nghệ đám mây tác động đến cách chúng ta xử lý các nghĩa vụ hàng ngày của mình thật đáng kinh ngạc và cho phép chúng ta di chuyển nhanh hơn và xử lý các việc thực tế. Thay vì chỉ cần nhấp đi để hoàn thành một số nhiệm vụ đơn giản.

Các chủ đề liên quan đến dịch vụ lưu trữ đám mây:

Onedrive

Google Drive

Dropbox

Khác

Tìm hiểu thêm chủ đề khác:

Ủng hộ:

Nếu bạn thấy bài viết có ích, hãy đăng ký 2 dịch vụ lưu trữ phổ biến dưới đây. Mỗi lượt đăng ký theo link mình được tặng thêm 500 MB để dùng.

Dropbox

Hỗ trợ nhau, đăng ký xài ví Momo để cùng nhận quà vào ví:

https://momo.vn:4445/referral/MDk4ODEwMjEzMyZsaXhpMjAxOQ==

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *