Google Drive for desktop thay thế Backup and Sync trong năm 2021

google drive for desktop

Những thay đổi đầu tiên

Tháng trước, nhiều người dùng thấy Drive File Stream đã được đổi tên thành Google Drive for desktop. Việc thay đổi tên này là một phần của hành động mở rộng lớn hơn vào năm 2021. Theo đó, chương trình mới sẽ hợp nhất khách hàng doanh nghiệp hiện tại với khách hàng cá nhân từ chương trình Backup and Sync.

Một số khách hàng Google Workspace đã triển khai cả hai giải pháp đồng bộ hóa. Điều này có thể gây nhầm lẫn cho người dùng cuối và gây khó cho bộ phận CNTT để quản lý. Để giải quyết vấn đề này, Google đang có kế hoạch hợp nhất các ứng dụng đồng bộ hóa vào cuối năm 2021. Nó sẽ mang các tính năng được sử dụng nhiều nhất từ ​​Drive File Stream và Backup and Sync.

Ở cấp độ cao, tính năng Sao lưu và Đồng bộ hóa sẽ ngừng hoạt động để thay thế cho “Google Drive dành cho máy tính bàn” mới dành cho người tiêu dùng cũng như người dùng doanh nghiệp. Ứng dụng trước đây được gọi là Drive File Stream sẽ được cập nhật để “sao lưu ảnh và video vào Google Photos”, cũng như tải lên thư viện Apple Photos và bộ nhớ USB được kết nối.

Những tính năng mới

Các tính năng dành cho người tiêu dùng khác sắp ra mắt bao gồm đồng bộ hóa các thư mục nội bộ (Documents, Desktop, v.v.) với Google Drive và quyền truy cập nhiều tài khoản. Trong khi đó, người dùng thông thường sẽ có thể đồng bộ hóa các tệp riêng lẻ trong My Drive để sử dụng ngoại tuyến, ở chế độ tối và tích hợp các dịch vụ của Microsoft.

Các thay đổi bắt đầu với Drive File Stream được đổi tên kể từ phiên bản 45 – như được thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới. Đây hiện chỉ là một thay đổi về thương hiệu và “tất cả các chức năng sẽ vẫn như cũ”, nhưng ứng dụng sẽ nhận được bản cập nhật lớn vào cuối năm nay. Tại thời điểm đó, người dùng Backup and Sync sẽ được chuyển đổi sang phiên bản Drive for desktop mới.

Khi nào việc chuyển đổi diễn ra

Google sẽ thông báo khi Drive for desktop sẵn sàng cho người dùng Backup and Sync. Các chi tiết sẽ được Google tiết lộ vào cuối năm nay. Bao gồm cách người dùng Backup and Sync có thể bắt đầu với Drive for desktop. Chúng tôi sẽ cung cấp thông báo 3 tháng cho quản trị viên Google Workspace và người dùng cuối trước thời hạn chuyển đổi sang Drive for desktop. Quá trình chuyển đổi sẽ tự phục vụ cho người dùng cuối. Thông tin chi tiết về lịch trình của người tiêu dùng sẽ được công bố sớm hơn tùy tình hình thực tế.

Trước đó, tài khoản Google Workspace có thể xem trước ứng dụng beta của khách mới bằng cách đăng ký bản xem trước.

Tại sao có sự thay đổi này?

Sự hợp nhất này nhằm đơn giản hóa quy trình triển khai CNTT và giảm bớt sự nhầm lẫn về việc sử dụng 1 ứng dụng nào. Nó cũng sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn cho người dùng cuối.

Tham khảo: https://9to5google.com/

Các chủ đề liên quan đến dịch vụ lưu trữ đám mây:

lưu trữ đám mây cá nhân

Onedrive

Google Drive

Dropbox

Khác

Các dịch vụ lưu trữ đám mây khác bạn nên biết:

1. Icedrive – Dịch vụ lưu trữ đám mây di động tốt nhất

Icedrive là gì và các gói đăng ký

2. pCloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất với quyền truy cập trọn đời

pCloud là gì và các gói đăng ký

3. Zoolz – Tốt nhất cho khối lượng lớn, lưu trữ đám mây dài hạn

Zoolz là gì và các gói đăng ký

4. IDrive – Dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất để sao lưu.

IDrive là gì và các gói đăng ký

5. Sync – Tốt nhất cho các ngành cần bảo mật cao

Sync là gì và các gói đăng ký

Ủng hộ:

Nếu bạn thấy bài viết có ích, hãy đăng ký 3 dịch vụ lưu trữ phổ biến dưới đây. Mỗi lượt đăng ký theo link mình và bạn được tặng thêm 500 MB để dùng.

Hỗ trợ nhau, đăng ký xài ví Momo để cùng nhận quà vào ví:

https://momo.vn:4445/referral/MDk4ODEwMjEzMyZsaXhpMjAxOQ==

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *